Tiếng Việt | English

21/01/2021 - 09:11

Hàng hóa phục vụ tết vào mùa

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề. Thời điểm này, ngoài các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ thì các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn cũng tất bật tiếp thị sản phẩm, phân phối ra thị trường những sản phẩm mang tính đặc trưng phục vụ người tiêu dùng.

Chuẩn bị chu đáo

Tết năm nay khá đặc biệt đối với Công ty (Cty) TNHH Hoàng Ngọc Global (ấp 6, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ). Giải thích điều này, bà Phan Thị Ngọc Bích, đại diện Cty, cho biết, đây là năm đầu tiên Cty đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ tết và được người tiêu dùng đón nhận. Đây là kết quả tốt đẹp sau một thời gian những người cộng sự trong Cty miệt mài lao động, sáng tạo. Hiện tại, sản phẩm phục vụ tết gồm nhiều loại: Sâm tươi, rượu sâm, trà túi lọc, ngũ cốc nhân sâm và nhân sâm sấy khô. Đối với rượu sâm, có nhiều dung tích từ 100ml cho đến 5 lít, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Từ nhiều tháng nay, các sản phẩm từ nhân sâm được chuẩn bị phục vụ dịp tết

Để có được các sản phẩm từ nhân sâm bán ra thị trường hiện nay, nhiều năm qua, Cty thử nghiệm trồng, nhân giống thành công nhân sâm trên vùng đất Đức Huệ. Nhân sâm do Cty sản xuất được lai tạo giữa Hồng sâm và sâm Bố chính. Hiện tại, Cty đang trồng, liên kết, hỗ trợ nông dân về kỹ thuật, bao tiêu đầu ra trên diện tích khoảng 10ha. Theo các nhà khoa học công bố, hiện nhân sâm có rất nhiều công dụng, giúp người dùng phục hồi chức năng khớp, giảm đau nhức, bổ máu, lưu thông máu huyết, an thần,… Cách dùng nhân sâm cũng khá đa dạng, ngoài dùng ngâm rượu, có thể chế biến nhiều món ăn mặn như lẩu gà, canh gà cho đến chè hoặc nước mát.

Bà Ngọc Bích chia sẻ, nhiều năm qua, để tiêu thụ được sản phẩm ra thị trường, Cty nỗ lực rất nhiều từ việc hoàn thiện quy trình trồng, xây dựng xưởng sản xuất. Tất cả đều hướng đến chất lượng và an toàn thực phẩm. May mắn lớn của Cty là được Sở Công Thương, huyện Đức Huệ hỗ trợ quảng bá, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, sản phẩm hiện tiêu thụ tốt tại Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ và các điểm bán hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng. Để có sản phẩm phục vụ thị trường tết như hiện nay, nhất là sản phẩm rượu sâm, Cty đã chuẩn bị kỹ nguồn nguyên liệu vào thời điểm đầu năm 2020, từ việc trồng, thu hoạch sâm cùng các nguyên liệu khác. Bởi, rượu nhân sâm dùng tốt nhất khi ngâm từ 3-6 tháng trở lên. Riêng các loại trà, ngũ cốc cũng được chuẩn bị khá chu đáo, chủ động sản xuất nhiều tháng trước tết. Nhờ được hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, thời điểm này, sản phẩm của Cty được người dùng chọn lựa nhiều, hầu hết dùng làm quà biếu người thân dịp tết. Hiện Cty có 2 hình thức bán hàng gồm thông qua đặt hàng từ các điểm bán cố định và bán online.

“Nhân viên của Cty ai cũng phấn khởi bởi lần đầu mang sản phẩm chăm sóc sức khỏe phục vụ thị trường tết. Năm 2021, ngoài việc duy trì chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, Cty tiếp tục thực hiện xây dựng thương hiệu cho nhân sâm, chú trọng đầu tư hình ảnh về sản phẩm thông qua nhãn mác. Qua đó, người tiêu dùng có thể nhận diện được sản phẩm và an tâm sử dụng” - bà Ngọc Bích chia sẻ thêm.

Tất bật phục vụ thị trường

Chị Tống Ngọc Mỹ Linh - chủ cơ sở sản xuất lạp xưởng Kim Huệ (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành), chia sẻ, niềm vui lớn nhất trong mùa tết năm nay của cơ sở là có 2 sản phẩm là lạp xưởng thịt heo, nem nướng thịt heo được công nhận sản phẩm OCOP, xếp hạng 3 sao. Đây cũng là điều kiện tốt nhất để cơ sở tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ ra thị trường, nhất là dịp tết này. 

Lạp xưởng, nem nướng của cơ sở Kim Huệ

Cơ sở Kim Huệ sản xuất lạp xưởng, nem nướng đã lâu và được người tiêu dùng tín nhiệm nhiều bởi bí quyết gia truyền. Chị Mỹ Linh cho biết, bí quyết làm nên thương hiệu của cơ sở là dùng hương vị rượu Mai Quế Lộ làm tại nhà theo cách gia truyền. Đây là một phần không thể thiếu trong món lạp xưởng của nhiều cơ sở, làm cho món ăn khi chế biến có hương thơm ngào ngạt. Ngoài ra, để có món ăn ngon cho người dùng, cơ sở luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, chọn lựa mua nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Hiện tại, các sản phẩm của cơ sở được Sở Công Thương hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều cuộc hội chợ, triển lãm. Những ngày giáp tết này, cơ sở tất bật làm lạp xưởng để cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng bán lẻ không chỉ trong tỉnh mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác như An Giang, Tây Ninh, các nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM.

Trái cây sấy giòn là món ăn được ưa chuộng hiện nay bởi dễ bảo quản, ít ngán, nhất là trong những ngày tết. Nắm bắt thị hiếu người dùng, năm nay, Cty Cổ phần Thực phẩm HG (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa) tung ra thị trường nhiều loại như thanh long ruột đỏ - ruột trắng sấy giòn, mít sấy, chuối sấy. Giám đốc Cty Cổ phần Thực phẩm HG - Dương Thị Trúc Giang cho biết, đến nay, sản phẩm của Cty đã được nhiều người biết đến thông qua cuộc xúc tiến thương mại. Để chuẩn bị cho mùa tết, Cty đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước về nguyên liệu. Thời điểm này, Cty tiến hành giao hàng cho khách. Vì vậy, năm nay, các loại trái cây sấy giòn của Cty có mặt trong các giỏ quà tết mà người tiêu dùng chọn biếu người thân.

Nhằm tạo nguồn hàng hóa dồi dào với giá ổn định, hợp lý cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị phân phối, hệ thống cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh lên phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu. Với sự chủ động của ngành chức năng, doanh nghiệp cũng như sự tham gia của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, hy vọng dịp tết này, hàng hóa phục vụ thị trường sẽ dồi dào, giá cả bình ổn để người tiêu dùng có điều kiện mua sắm, đón năm mới với niềm tin về sự no đủ, bình an./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích