Tiếng Việt | English

10/02/2019 - 21:54

Hàng ngàn chai nước suối nghĩa tình tặng người đi đường 

Trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, dọc tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, người đi đường về quê ăn tết và trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lại được các bạn trẻ trao tặng những chai nước suối mát lạnh.

Những chai nước suối được vận chuyển ra vỉa hè để chuẩn bị tặng người đi đường

Theo anh Nguyễn Lê Duy, trưởng nhóm tổ chức trao tặng nước suối cho người đi đường cho biết, chương trình tặng nước suối miễn phí cho người đi đường về quê ăn tết và trở lại các tỉnh miền Đông Nam bộ làm việc được thực hiện vài năm trở lại đây. Toàn bộ kinh phí đều do các thành viên của nhóm vận động và nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người.

Trao tặng những nước suối, khăn lạnh cho người đi đường

Duy trì chương trình này, trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này, anh Duy và một nhóm bạn đóng góp kinh phí và kêu gọi trên facebook nên nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhiều người.

Bánh miễn phí cũng được trặng cho các em nhỏ

Theo đó, chương trình “Nước suối nghĩa tình” được thực hiện trong các ngày 27, 28 tháng Chạp và mùng 6 tết. Tổng cộng, nhóm thanh niên trao tặng 7.200 chai nước suối. Không chỉ có nước suối, nhóm còn tặng 300 cái bánh cho trẻ em và 1.200 khăn lạnh cho người đi đường.

Việc làm của anh Duy và các bạn trẻ cũng gửi đến một thông điệp, hình ảnh đẹp của người dân Bến Lức hiền hòa, lịch sự, hiếu khách và nghĩa tình./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết