Tiếng Việt | English

31/12/2019 - 03:50

Hàng triệu người sắp phải tốn kém nâng cấp lên Windows 10

Những người dùng Windows 7 của Microsoft chưa chuyển sang phiên bản Windows mới nhất có thể sẽ phải chi trả những khoản phí khổng lồ do các phiên bản đời cũ của hệ điều hành này cuối cùng cũng bị ngừng hỗ trợ.

Nâng cấp lên Windows 10 gần như là lựa chọn duy nhất của người dùng Windows. Ảnh: Microsoft
Theo Express.co.uk, việc nâng cấp lên Windows 10 mới nhất trở thành lựa chọn ưu tiên cho người dùng, bởi nếu không kịp “lên đời” vào cuối năm nay, có thể bạn sẽ phải trả nhiều khoản phí tốn kém trong năm tới. Microsoft sắp chấm dứt mọi hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7 cũ kỹ của họ và điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn đang dùng phiên bản này sẽ phải đối mặt với nguy cơ gia tăng về bảo mật, tấn công mạng và những lỗi khó chịu khác mà không được hỗ trợ định kỳ.

Ngày 14/01/2020 là hạn chót Microsoft đặt ra cho người dùng đang sử dụng Windows 7, họ cần nâng cấp càng sớm càng tốt để tránh các vấn đề về bảo mật và phát sinh chi phí trong tương lai gần. Dù vẫn còn một số cách để lách luật nhằm nâng cấp miễn phí, nhưng bạn không muốn phải luồn lách như vậy đâu.

Microsoft cũng cho rằng, máy tính ngày nay ngày càng nhanh hơn, mạnh hơn và an toàn hơn nhưng lại có mức giá bình quân thấp hơn so với chín năm trước. Ngay cả khi bạn không tìm mua laptop mới cài sẵn Windows 10, thì việc nâng cấp hệ điều hành này vẫn cần ưu tiên bởi sắp tới nếu muốn cài Windows 10 Home bạn sẽ phải trả hơn 260 USD, trong khi phiên bản Pro có giá gần 290 USD. Không rõ liệu Microsoft có thực hiện bất kỳ loại hình khuyến mãi/giảm giá nào cho đến gần “hạn chót” của Windows 7 hay không, nhưng đó là chi phí bạn sẽ phải đối mặt sớm nếu không nâng cấp ngay từ bây giờ.

Dĩ nhiên, nếu bạn chọn ở lại Windows 7 thì máy tính của bạn vẫn hoạt động. "Windows sẽ tiếp tục khởi động và chạy, nhưng bạn sẽ không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm, bao gồm các bản cập nhật bảo mật hoặc tính năng mới từ Microsoft", đại diện hãng cho biết./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết