Tiếng Việt | English

30/05/2023 - 17:00

HĐND tỉnh quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Chiều 30/5, Thường trực HĐND tỉnh Long An phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt học tập chuyên đề năm 2023 của tỉnh về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán, các Ban HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán giới thiệu những nội dung cơ bản về chuyên đề năm 2023 của tỉnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hoá và con người Long An; Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 04/01/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Đồng thời, HĐND tỉnh cũng triển khai xây dựng kế hoạch cá nhân của đại biểu dân cử về tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Các đại biểu dự quán triệt chuyên đề năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều khẳng định, những nội dung của chuyên đề năm 2023 là những nội dung rất quan trọng, vừa có ý nghĩa cấp bách, vừa có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa, con người Long An, phù hợp với truyền thống dân tộc và đặc trưng của vùng đất Long An, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán giới thiệu chuyên đề học  tập và làm theo gương Bác năm 2023

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị, Đảng đoàn HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND nắm vững các quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam, Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 04/01/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Qua đó, đưa các nội dung này vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, nhất là áp dụng khi thực hiện chức năng biểu quyết ban hành nghị quyết và giám sát các vấn đề có liên quan đến xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An, bảo đảm đúng định hướng, chủ trương, phù hợp thực tiễn, góp phần phát huy tối đa các giá trị văn hóa tốt đẹp, các nét tính cách tốt đẹp của con người Long An.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều phát biểu tại hội nghị

“Đối với bản thân mỗi đại biểu cần tích cực tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam, Nghị quyết số 51 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đến sâu rộng trong nhân dân và cử tri, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Sau hội nghị, từng đại biểu cần nghiêm túc triển khai xây dựng kế hoạch cá nhân về tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 phù hợp với nhiệm vụ của người đại biểu dân cử”, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh – Mai Văn Nhiều nhấn mạnh tại hội nghị./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết