Tiếng Việt | English

24/05/2023 - 11:26

Long An tổ chức triển khai chuyên đề học tập và làm theo gương Bác năm 2023

Sáng 24/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tổ chức quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An”; Nghị quyết số 51-NQ/TU, ngày 04/01/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Long An đến năm 2030 và những năm tiếp theo”.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được quán triệt tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 188 điểm cầu trong tỉnh với trên 6.100 người tham dự. Dự hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán truyền đạt một số nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về văn hóa, con người; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hóa và con người Long An. Đưa việc vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào xây dựng, phát triển văn hóa, con người Long An phù hợp với truyền thống dân tộc Việt Nam và đặc trưng của vùng đất Long An.

Đó là xây dựng con người Long An phát triển toàn diện cả thể chất, trí tuệ và đạo đức trên cơ sở kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của quê hương Long An “Trung dũng kiên cường”. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, nhất là các đặc trưng “Đoàn kết, tự cường, sáng tạo, nghĩa tình, trách nhiệm” cũng như xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh,…

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 đạt kết quả thiết thực, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội sau hội nghị này, cần nhận thức đầy đủ, đúng đắn về những nội dung cốt lõi trong chuyên đề, khẩn trương quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tặng bằng khen và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho Thượng úy chuyên nghiệp, y sĩ Đặng Thị Tuyết Mai - nhân viên quân y, Bệnh xá, phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Việc triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và chuyên đề năm 2023 của tỉnh phải gắn kết chặt chẽ với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; nhất là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, bằng các hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sau học tập, quán triệt và triển khai, thực hiện,…

Đại diện tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

Trên cơ sở chuyên đề của tỉnh, mỗi tập thể, cá nhân xác định những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn để góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Long An đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, có 1 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể, 2 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022./.

Thanh Nga - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết