Tiếng Việt | English

23/03/2023 - 19:30

Hết lòng vì dân

Gần 14 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ và hiện là Trưởng ấp 4, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, bà Bùi Thị Triếu luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc và hết lòng vì người dân trong ấp. Bà được người dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã 6 nhiệm kỳ.

Bà Bùi Thị Triếu (bên trái) luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc 

Bà Bùi Thị Triếu cho biết: “Phần lớn người dân của ấp làm nông nghiệp và nội trợ nên việc tập hợp tham gia các cuộc họp là không dễ dàng. Với vai trò, trách nhiệm là cán bộ, đại biểu của dân, tôi thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Mỗi khi có chủ trương của cấp trên về việc triển khai các công trình phúc lợi ở địa phương, tôi chủ động phối hợp Ban Vận động ấp tổ chức họp dân lấy ý kiến. Đối với những hộ không tham gia họp thì tôi trực tiếp đến nhà tuyên truyền, vận động. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, các phong trào do địa phương phát động đều được người dân đồng thuận, hưởng ứng cao”.

Điển hình như công trình cầu, đường Thầy Pháp (đường vào Làng nghề trồng mai xã Tân Tây), nhờ sự đóng góp tích cực của bà, người dân đồng thuận hiến đất để thực hiện. Đây là công trình thuộc chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Bà còn vận động được 63 hộ dân đóng góp kinh phí (mỗi hộ 6-7 triệu đồng) để xóa điện tổ; chung sức thực hiện thắp sáng tuyến đường Thầy Pháp, tổng kinh phí trên 390 triệu đồng, trong đó, người dân đóng góp 60 triệu đồng.

Các mô hình: Ánh sáng, xanh, sạch, đẹp; Hàng rào, cột cờ cũng được bà vận động người dân thực hiện hiệu quả, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc. Bà còn vận động người dân áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế gia đình; nhắc nhở phụ nữ chăm lo yêu thương gia đình, giáo dục các con, góp phần xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Bà chủ động thành lập câu lạc bộ đờn ca tài tử, tạo sân chơi bổ ích, giúp người dân nâng cao đời sống tinh thần. Dịp Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi, bà vận động mạnh thường quân tặng lồng đèn, bánh, kẹo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Bùi Thị Triếu chia sẻ: “Không biết chạy xe nên mỗi khi đi đến hộ dân tuyên truyền, vận động, tôi thường đi bộ nhưng không cảm thấy vất vả. Được người dân tín nhiệm, tin yêu là động lực để tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết