Tiếng Việt | English

26/03/2020 - 09:15

Hiếp dâm bạn gái bất thành, đối tượng lĩnh 5 năm tù

Bị cáo cố tình thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho bị hại phản kháng, kêu cứu. Trong vụ án này, bị hại chưa đủ 16 tuổi.

Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ, tỉnh Long An vừa đưa ra xét xử vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với bị cáo Huỳnh Phương Nam, 21 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21 giờ ngày 27/5/2019, Huỳnh Phương Nam trong lúc nhậu tại nhà cậu ruột tại ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, có nhắn tin qua mạng xã hội Facebook rủ bạn gái là L.T.T. (SN 2003) đi chơi và được T. đồng ý. Nam điều khiển xe môtô đến nhà T. cách đó khoảng 1km để chở T. đến nhà cậu của Nam uống bia.

Khoảng 30 phút sau, Nam chở T. ra về. Tuy nhiên, thay vì chở T. về theo đường cũ, Nam chở vòng qua đường tuần tra biên giới thuộc ấp 6, xã Mỹ Quý Tây. Tại đây, Nam đòi quan hệ tình dục nhưng T. không đồng ý. Sau đó, Nam tiếp tục khống chế T. để thực hiện hành vi quan hệ tình dục mặc cho T. phản kháng, kêu cứu. Trong lúc Nam chuẩn bị thực hiện hành vi thì bất ngờ có ánh đèn xe môtô chạy qua. Lo sợ, Nam dùng tay bịt miệng T. để T. không thể kêu cứu. Do thấy xe để ven đường, chiếc xe môtô vừa chạy qua thì quay lại. Sợ bị phát hiện, Nam không kịp mặc quần áo, lên xe bỏ chạy, để mặc em T. tại bãi đất trống.

Tuy nhiên, không may cho Nam khi y bỏ chạy đến ấp 4, xã Mỹ Quý Tây thì bị người dân khống chế, bắt giữ giao cho Công an xã Mỹ Quý Tây xử lý. Thời điểm xảy ra vụ việc, em T. chưa đủ 16 tuổi.

Tại phiên tòa, Trợ giúp viên pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại T. cho rằng, mặc dù bị cáo biết rõ bị hại chưa đủ 16 tuổi nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội. Việc bị cáo thực hiện hành vi đã hoàn thành, việc hậu quả chưa xảy ra là ngoài mong muốn của bị cáo. Do đó, đề nghị Hội đồng xét xử xử lý bị cáo theo quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ cũng khẳng định, hành vi của bị cáo Huỳnh Phương Nam nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo là người đã thành niên thực hiện với lỗi cố ý. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm quyền được bảo vệ thân thể, nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến thuần phong, mỹ tục, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của người bị hại. Trong quá trình phạm tội, bị hại nhiều lần chống trả, tri hô người khác giúp đỡ để chống lại hành vi phạm tội của bị cáo. Do đó, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mới đủ tác dụng giáo dục và phòng ngừa.

Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Huỳnh Phương Nam mức án 5 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo khoản 1, Điều 142 Bộ luật Hình sự./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết