Tiếng Việt | English

07/11/2016 - 13:54

HLV Hữu Thắng: “Quan trọng là thể hiện lối chơi”

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng đã nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa đội tuyển VN- Indonesia vào sáng 7/11 tại Hà Nội. Theo HLV Hữu Thắng, đội tuyển VN phải thể hiện được lối chơi mạch lạc, kết dính thay vì quan tâm đến việc giành chiến thắng.

Trận đấu giao hữu lượt về giữa đội tuyển VN-Indonesia sẽ diễn ra lúc 19g ngày 8-11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

HLV Hữu Thắng tại buổi họp báo. Ảnh: Nam khánh
Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng dành nhiều lời ngợi khen với thầy của mình là HLV Alfred Riedl. HLV Hữu Thắng chia sẻ: “ HLV Alfred Riedl là một trong những HLV ngoại tôi kính trọng nhất. Ngoài vấn đề chuyên môn, ông ấy từng là cầu thủ đã từng giành danh hiệu "chiếc giầy đồng" châu Âu. Ông Alfred Riedl còn được tôi tôn kính về nhân cách sống. Những lời tốt đẹp thầy dành cho tôi tôi rất biết ơn nhưng tôi và đội tuyển VN còn một chặng đường dài phía trước để khẳng định mình”.

Liên quan đến trận đấu giao hữu lượt về sắp tới với đội tuyển Indonesia, HLV Hữu Thắng cho biết đến thời điểm này lực lượng đội tuyển VN tương đối ổn, chỉ có Hoàng Thịnh và Tuấn Anh bị tái phát chấn thương cũ ở dạng nhẹ. Dù vậy thành phần ra sân trong trận đấu ngày mai HLV Hữu Thắng vẫn giữ kín.

Về thông tin Tuấn Anh đang gặp chấn thương nhưng vẫn được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết mình là người quyết định gọi Tuấn Anh về nước. Trước khi về VN, LĐBĐVN (VFF) và Ban huấn luyện đội tuyển đã yêu cầu lãnh đạo CLB Yokohama gửi bản sao các kiểm tra y tế của Tuấn Anh tại Nhật Bản. Việc Tuấn Anh có được ra sân trong trận đấu tới hay tại AFF sẽ do HLV Hữu Thắng quyết định trên cơ sở tình hình thực tế của cầu thủ này.

HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Mục tiêu của đội tuyển VN trong trận giao hữu này là hướng đến AFF Cup 2016. Thời gian chuẩn bị không còn nhiều nữa, chúng tôi không quan tâm đến việc thắng hay thua mà chỉ quan tâm đến lối chơi, khả năng kết dính của đội tuyển VN. Việc thể hiện lối chơi thế nào là điều quan trọng nhất và tôi cầu mong sẽ không có cầu thủ nào bị chấn thương trong hai trận giao hữu tới”.

Về phía đội tuyển Indonesia, HLV trưởng Alfred Riedl cho biết ông rất vui vì được quay trở lại VN trong lần đối đầu với đội tuyển VN lần này. Ông Alfred Riedl nói: "Đội tuyển Indonesia mang khoảng 20 cầu thủ đã tham dự trận giao hữu lượt đi với đội tuyển VN sang Hà Nội và chỉ có 2- 3 sự bổ sung mới. Do các CLB Indonesia chỉ cho đội tuyển triệu tập tối đa 2 cầu thủ nên điều này đã làm giảm 20% sức mạnh của đội bóng Indonesia hiện nay"

Đánh giá về đội tuyển VN hiện tại, HLV người Áo cho biết:“Thật khó so sánh bóng đá VN bây giờ và 10 năm trước. Nhưng nhìn chung, đội tuyển VN hiện nay có kỹ thuật đồng đều và có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ bóng đá VN đang xây nhà từ móng thay vì từ nóc, đây là cách đúng đắn mà các bạn đang làm với bóng đá. Tại AFF Cup sắp tới, VN là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ tốt nhưng trong bóng đá cần cả yếu tố may mắn. Tôi hy vọng đội tuyển VN sẽ gặp may cộng với các yếu tố còn lại để có thể lên ngôi vô địch như cách mà các bạn đã làm được ở AFF Cup 2008”./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết