Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 10:47

HLV Shin Tae-yong lặng lẽ ăn mừng vì loại U.23 Hàn Quốc: Tôi hạnh phúc nhưng…

Sau trận thắng lịch sử của U.23 Indonesia trước Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong đã chọn cách ăn mừng lặng lẽ.

Chạm trán U.23 Hàn Quốc - đội bóng chính là quê hương của HLV Shin Tae-yong, ông khẳng định quyết tâm cùng U.23 Indonesia giành chiến thắng. HLV của U.23 Indonesia cũng giữ đúng lời hứa khi tung những cầu thủ tốt nhất vào sân và chơi tấn công phủ đầu U.23 Hàn Quốc.

Chiến thuật mà HLV Shin Tae-yong chọn khiến U.23 Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn. Phải rất vất vả họ mới có thể cầm hòa U.23 Indonesia 2-2. Nhưng trải qua 12 lượt đá luân lưu căng thẳng, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã “tiễn” U.23 Hàn Quốc về nước với thắng lợi 11-10.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Shin Tae-yong không ăn mừng phấn khích như những trận đấu trước mà ông lặng lẽ ôm từng cầu thủ Indonesia. Ngay sau đó, nhà cầm quân 53 tuổi tiến đến ôm cầu thủ U.23 Hàn Quốc, động viên họ. Ông cũng dành nhiều thời gian để trò chuyện cùng HLV U.23 Hàn Quốc Hwang Sun-hong.

Cầu thủ Indonesia ăn mừng phấn khích. (Ảnh: PSSI)

Ông Shin Tae-yong động viên từng cầu thủ U.23 Hàn Quốc. (Ảnh: KFA)

Ông Shin Tae-yong chia sẻ: “Trước hết, tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi cảm thấy tốt ngay lúc này. Nhưng mặt khác, nó rất khó khăn khi phải đối mặt với đất nước của mình. Tuy nhiên, tôi đang dẫn dắt Indonesia nên tôi đã làm hết sức mình cho Indonesia. Cảm ơn tất cả các cầu thủ, người hâm mộ Indonesia đã thức suốt đêm và cổ vũ cho chúng tôi. Có những cầu thủ ở U.23 Hàn Quốc đã gắn bó với tôi suốt 4 năm. Vì thế, tôi muốn chia sẻ cảm xúc với họ". 

Khi được hỏi về mục tiêu, ông khẳng định U.23 Indonesia muốn chơi ở trận cuối cùng. "Tôi đã nói với các cầu thủ Hàn Quốc rằng họ rằng hãy tin tưởng và theo dõi Indonesia, vì chúng tôi có thể lọt vào trận chung kết. Với cầu thủ Indonesia cũng vậy, tôi khuyên họ hãy tin rằng mình có thể làm được. U.23 Indonesia đã vào đến bán kết và dĩ nhiên mục tiêu của chúng tôi là trận đấu cuối cùng", ông Shin Tae-yong nói tiếp.

Lần đầu lịch sử U.23 Indonesia vào đến bán kết U.23 châu Á. (Ảnh: PSSI)

Sau cú sốc U.23 Indonesia loại U.23 Hàn Quốc, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng dành nhiều lời khen cho U.23 Indonesia và cả HLV Shin Tae-yong. AFC viết: “Indonesia thua Hàn Quốc 0-4 vào tháng 3/2015, không thể tiến vào vòng chung kết AFC U.23 Asian Cup. Tuy nhiên, 9 năm sau Indonesia đã giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước chính đối thủ này, làm nên lịch sử tiến vào bán kết. Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể.

Trong suốt trận đấu, hơn 9.000 CĐV Indonesia đã hô vang tên HLV Shin Tae-yong, người về nhì tại U.23 châu Á Qatar 2016 (với tư cách là HLV trưởng của Hàn Quốc), đã đạt được mục tiêu của mình. Nếu HLV Shin Tae-yong đánh bại Uzbekistan hoặc Ả Rập Xê Út ở bán kết, ông ấy sẽ có thể để lại một di sản mới ở Indonesia”./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/hlv-shin-tae-yong-lang-le-an-mung-vi-loai-u23-han-quoc-toi-hanh-phuc-nhung-185240426071333656.htm

Chia sẻ bài viết