Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 20:32

Hòa Cần Thơ trong thế thua người, HAGL tiếp tục chót bảng

Tối 9-8, HAGL hòa XSKT Cần Thơ 1-1 ngay trên sân nhà Pleiku trong thế trận chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 do Sanogo nhận thẻ đỏ. Trong khi đó, B.Bình Dương chứng tỏ sức mạnh của nhà vô địch khi đánh bại ĐTLA với tỉ số 3-1.

Trận chung kết ngược HAGL - Cần Thơ trên sân Pleiku đã diễn ra vô cùng quyết liệt và kịch tính với kết quả bất phân thắng bại.

Với việc bị đẩy xuống chót bảng xếp hạng, HAGL bằng mọi giá phải giành trọn 3 điểm trước đối thủ cũng đang trong tình cảnh khó khăn tương tự. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, đội chủ nhà đã ép sân đội bóng đến từ miền Tây Nam Bộ. HAGL như mọi khi vẫn duy trì lối chơi kỹ thuật và nhanh, khác với lối đá bóng dài của cần Thơ.

Cơ hội thực sự nguy hiểm của HAGL đến ở phút 21 khi ngoại binh Frankin đánh đầu đưa bóng đi đập cột dọc sau pha kiến tạo của Xuân Trường. Tiền vệ kiến tạo hay nhất của HAGL sau đó còn thực hiện pha sút phạt nguy hiểm nhưng thủ môn Bửu Ngọc của Cần Thơ đã kịp cảnh giác.

Công Phượng trong một pha đối đầu với cầu thủ Cần Thơ

Bên phía đội khách, chơi nổi bật nhất là Oseni với ít nhất 2 cơ hội ghi bàn nhưng không thể thắng được thủ môn Minh Nhật. Hiệp 1 khép lại khi không có bàn thắng nào được ghi nhưng trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cao.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra kịch tính hơn khi cả 2 đội đều có bàn thắng và HAGL chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70. Dù bị ép sân nhưng XSKT Cần Thơ chính là đội mở tỉ số trận đấu. Phút 49, trong một tình huống mà hàng thủ của HAGL kèm người quá hời hợt, Oseni có cơ hội đối mặt Minh Nhựt nhưng anh lại quyết định căng ngang cho Nguyễn Rogers đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, mở tỉ số cho đội khách.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Thanh Tùng đã có bàn san bằng tỉ số cho HAGL từ pha đánh đầu nối cận thành, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

HAGL tưởng chừng như phải nhận tiếp thất bại vì chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 sau khi tiền đạo Sanogo Moussa bị truất quyền thi đấu vì đánh nguội Đặng Quang Huy của XSKT Cần Thơ.

Moussa bị truất quyền thi đấu

Với quyết tâm giành chiến thắng cả 2 đội chơi đôi công ăn miếng trả miếng. Bên phía chủ nhà, Công Phượng, Hoàng Thiên đều có cơ hội ăn bàn nhưng các pha dứt điểm thiếu cính xác hoặc không thắng được thủ môn Bửu Ngọc. Trong khi đó, Oseni một lần nữa khiến khán giả trên sân Pleiku thót tim khi đưa bóng trúng cột dọc ở phút 83.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1 được giữ nguyên. Với kết quả này, HAGL vẫn chôn chân ở vị trí chót bảng, cùng điểm 14 điểm với Đồng Nai (thua Hải Phòng 1-2) nhưng kém hơn về hiệu số.

 

HAGL vẫn chôn chân ở cuối bảng xếp hạng V-League

Kết quả một số trận còn lại của vòng 20:

Hải Phòng - Đồng Nai: 2-1

B.Bình Dương - ĐTLA: 3-1

FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh: 3-1

Châu Tuấn/nld.com.vn

 

 

 

Chia sẻ bài viết