Tiếng Việt | English

10/07/2024 - 10:09

Hơn 10.000 khách hàng tham gia cuộc thi 'Tiết kiệm điện - Thành thói quen'

Thời tiết diễn biến thất thường, nắng nóng vẫn kéo dài, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao, Công ty Điện lực Long An đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm bảo đảm cung ứng điện trong các tháng mùa khô và cả năm 2024.

Dù khu vực phía Nam đã bắt đầu bước vào mùa mưa, nhưng thời tiết diễn biến thất thường, nắng nóng vẫn kéo dài, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao, Công ty Điện lực Long An (Cty) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm bảo đảm cung ứng điện trong các tháng mùa khô và cả năm 2024. Đặc biệt, tiếp tục duy trì nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Long An.

Từ áp lực phụ tải tăng đột biến…

Dù bắt đầu bước vào mùa mưa, nhưng thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng vẫn tiếp diễn, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao. Sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 6/2024 toàn Cty là 672,946 triệu kWh, đạt 116,96% so cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiêu thụ đạt 3 tỉ 817 triệu kWh, đạt 114,54 % so cùng kỳ năm 2023.

Với tinh thần tìm các giải pháp để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2024 trong mọi tình huống, Cty đã và đang chủ động thực hiện quyết liệt các giải pháp về điều hành tối ưu hệ thống điện, thị trường điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tham gia điều chỉnh, dịch chuyển phụ tải.

Đến nay, các giải pháp đều mang lại hiệu quả cao với kết quả là từ đầu năm đến nay, việc cung cấp điện phục vụ phát triển KT-XH và sinh hoạt của nhân dân được đảm bảo tốt trong khi mức độ tiêu thụ điện thực tế tăng trưởng cao hơn nhiều so với kế hoạch dự kiến.

Đến giải pháp tiết kiệm điện

Từ quí I/2024, dự báo tình hình cung cấp điện sẽ gặp khó khăn, đặc biệt trong cao điểm nắng nóng và các tháng mùa khô. Để bảo đảo cung cấp điện ổn định, Cty chủ động triển khai sớm các giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt chú trọng chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện (DR).

Tính đến ngày 30/6/2024, Cty đã làm việc, ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) phi thương mại với 761/761 khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên.

Công ty Điện lực Long An tổ chức hội nghị sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong giai đoạn nhu cầu phụ tải tăng cao

Tổ chức thành công Lễ ký kết Quy chế phối hợp về triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg giữa Cty Điện lực Long An với Sở Công Thương Long An vào ngày 24/4/2024 với mục tiêu triển khai, theo dõi, giám sát, kiểm tra, nhắc nhở kịp thời việc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20 trên địa bàn tỉnh Long An.

Bên cạnh đó, Cty đã triển khai thành công lớp tập huấn sử dụng điện an toàn – tiết kiệm năm 2024 được tổ chức vào ngày 23-24/5/2024 tại 2 huyện Đức Hòa, Cần Giuộc cho hơn 200 học viên thuộc các đối tượng là nhân sự trong hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể tỉnh/huyện, học sinh các trường THCS/THPT trên địa bàn huyện.

Công ty Điện lực Long An trao thưởng cho các khách hàng tham dự cuộc thi

Nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVNSPC) đã tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” dành cho khách hàng sử dụng điện thuộc EVNSPC qua hình thức thi trực tuyến trên App CSKH và Cuộc thi “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền” dành cho tất cả cán bộ, công nhân viên trong EVNSPC.

Kết quả, đến ngày 30/6/2024 đã có hơn 10.000 khách hàng tham gia, đạt trên 150% so với kế hoạch. Cty đã thực hiện trao thưởng gần 4,5 triệu đồng cho 15 khách hàng đạt đúng tiêu chí cuộc thi đề ra.

Nhân viên EVNSPC hướng dẫn khách hàng cài App CSKH, tham gia cuộc thi tiết kiệm điện

Với việc quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và căn cơ, trong tháng 6/2024, Cty thực hiện tiết kiệm điện là 16,70 triệu kWh, lũy kế đến tháng 6/2024 là 98,53 triệu kWh, đạt 2,42% so với sản lượng điện thương phẩm, đạt kế hoạch EVNSPC giao.

Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” tổ chức dành cho khách hàng trên ứng dụng CSKH EVNSPC

“Tiết kiệm điện - Thành thói quen” là cuộc thi tổ chức trên ứng dụng CSKH EVNSPC dành cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình, có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với Cty Điện lực Long An. Để tham gia cuộc thi, khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” trên App CSKH EVNSPC để tham gia./.

Thông tin cuộc thi được gửi đến khách hàng sinh hoạt thông qua các kênh: App, Mail và Web CSKH EVNSPC, các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh mạng xã hội của ngành Điện. Tổng giá trị giải thưởng hơn 800 triệu đồng.

Khách hàng tham gia có thể vào App Store trên IOS/ CH Play trên Android tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải App CSKH; truy cập vào web CSKH EVNSPC qua địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn để tham khảo thông tin hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, tham gia. Cuộc thi diễn ra từ 01/5/2024 đến 31/7/2024.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết