Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 09:33

Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh hướng đến sản xuất nông sản sạch, an toàn

Thời gian qua, hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An chủ động đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, ứng dụng các tiến bộ khoa học để sản xuất ra những sản phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng, điển hình là HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh.

Sản phẩm được đóng gói kỹ càng trước khi giao cho các siêu thị

Thành lập năm 2018, đến nay, HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh có 31 thành viên, chuyên sản xuất các loại rau, củ, quả như khổ qua, bầu, bí, dưa leo, đậu bắp, đậu đũa, mướp,... theo tiêu chuẩn VietGAP. Bên cạnh việc bao tiêu nông sản của thành viên, HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh còn liên kết với các hộ sản xuất bên ngoài ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Nông sản được thu mua phải được trồng từ giống thuần chủng, không biến đổi gen; sử dụng các loại phân hữu cơ sinh học và phải cập nhật nhật ký sản xuất theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Đực - thành viên HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh, bộc bạch: “Nông sản được bao tiêu với giá ổn định so với thị trường. Thành viên còn được hỗ trợ về giống, nguồn vốn nên an tâm sản xuất”.

Bình quân mỗi ngày, HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh xuất bán khoảng 3 tấn nông sản cho Co.opMart Tân An, TP.HCM, Mỹ Tho, Cai Lậy, Bến Tre, Vĩnh Long,... Đến nay, HTX tạo việc làm cho 15 lao động ở địa phương, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.

Vườn khổ qua của ông Nguyễn Văn Đực - thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thạnh

Giám đốc HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh - Nguyễn Quốc Cường cho biết: Hướng tới, HTX tiếp tục mở rộng sang các thị trường như AEON, Sen Đỏ; mở rộng thêm 50ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo xu hướng tiêu dùng hiện nay, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nhận được sự tin tưởng, ưa chuộng của người tiêu dùng. HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh đã và đang từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và góp phần đưa thương hiệu nông sản Thủ Thừa ngày càng vươn xa./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết