Tiếng Việt | English

10/12/2019 - 12:43

Chung kết Seagames 30: U22 Việt Nam – U22 Indonesia

Huấn luyện viên đội bóng Long An dự đoán U22 Việt Nam vô địch

Huấn luyện viên trưởng đội bóng Long An – Ngô Quang Sang dự đoán U22 Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch.

Trước trận chung kết Seagame 30 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, người hâm mộ bóng đá nước nhà đều tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước U22 Indonesia để lần đầu tiên giành huy chương vàng tại đấu trường Seagames.

Theo Huấn luyện viên Ngô Quang Sang, cả 2 đội bóng U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều là những tập thể mạnh, đồng đều, do đó cơ hội trong trận chung kết chia đều cho cả 2 đội.

Tuy nhiên, theo ông, hiện tại trong tay Huấn luyện viên Park Hang Seo có nhiều cầu thủ chất lượng ngang nhau có thể áp dụng vào nhiều đội hình chiến thuật. Seagames năm nay, đội U22 Việt Nam được bổ sung 2 cầu thủ Trọng Hoàng và Hùng Dũng, đây đều là những con bài chiến thuật, thi đấu rất năng nổ.

Huấn luyện viên Ngô Quang Sang

Đặc biệt, Trọng Hoàng có sức bền bỉ đáng kinh ngạc, anh vừa có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ sở trường lại vừa có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh xuất sắc. Chắc chắn việc thi đấu đa năng của Trọng Hoàng sẽ giúp Huấn luyện viên Park Hang Seo vận hành đội hình nhuần nhuyễn khi cần thay đổi chiến thuật trong trận đấu.

Mặc dù đội bóng U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước chính U22 Indonesia tại vòng bảng, nhưng tính chất trận chung kết hoàn toàn khác, đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng để mang vinh quang về cho đất nước. Do đó, khi tái đấu với U22 Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam phải rất thận trọng khi nhập cuộc.

Bên cạnh đó, trải qua từng trận đấu, có thể thấy U22 Indonesia tiến bộ rõ rệt, các cầu thủ đội bóng xứ vạn đảo rất nhanh trong những tình huống phản công và đội bạn cũng có nền tảng thể lực dồi dào.

Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cho rằng, U22 Việt Nam tại giải lần này cũng gặp những bất lợi nhất định khi các cầu thủ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Quang Hải, người vô cùng quan trọng của đội bóng. “Nhưng tôi tin với tài cần quân của Huấn luyện viên Park Hang Seo, sự quyết tâm, khát khao chiến thắng của các cầu thủ cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá nước nhà, đội U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng để lên ngôi vô địch Seagames 30”, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang cho biết.

Trung vệ Nguyễn Khắc Vũ

Tương tự như Huấn luyện viên Ngô Quang Sang, trung vệ Nguyễn Khắc Vũ, người từng 4 lần được triệu tập cùng đội tuyển U22 cho rằng: “Thời gian tập luyện cùng đội U22, bản thân em thấy thầy Park có rất nhiều chiến thuật để áp dụng với từng đội bóng khác nhau. Đặc biệt, thấy Park có khả năng đọc trận đấu rất nhanh, truyền đạt ý đồ chiến thuật rất dễ hiểu cho các cầu thủ. Trong trận đấu này, em tin đội tuyển U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng và người ghi bàn sẽ là bộ đôi tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh”.

Để ghi tên mình vào trận chung kết, cả 2 đội bóng U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều khẳng định sức mạnh vượt trội. Trong đó, U22 Việt Nam bất bại tại vòng bảng với 4 trận thắng, 1 hòa và giành chiến thắng 4-0 trước đội U22 Campuchia trong trận bán kết. Còn U22 Indonesia mới chỉ chịu thất bại 1-2 trước U22 Việt Nam tại vòng bảng, họ vượt qua U22 Myanmar với tỷ số 4-2 sau 120 phút để giành quyền vào chơi trận dung kết. Bên cạnh đó, trận đấu này còn là màn so kè khá thú vị của 2 tiền đạo Hà Đức Chinh và Osvaldo Haay cho danh hiệu vua phá lưới khi cả 2 đầu đã có 8 pha lập công tại Seagames năm nay.

Trận chung kết SeaGames 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia diễn ra lúc 19 giờ tối nay trên sân vận động Rizal Memorial, Philippin./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết