Tiếng Việt | English

11/01/2016 - 21:17

Huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời ở tuổi 69 vì ung thư

David Bowie - Ca sỹ kiêm nhà sản xuất, nhà soạn nhạc huyền thoại đã qua đời ở tuổi 69, sau 18 tháng đối mặt với căn bệnh ung thư.

Huyền thoại âm nhạc thế giới David Bowie nổi tiếng với những bản hit mang âm hưởng rock "Ziggy Stardust" và "Space Oddity" đã qua đời ở tuổi 69 sau 18 tháng đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác. Đại diện của David Bowie đã chính thức thông báo tin này trên trang mạng xã hội, “David Bowie đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người thân vào ngày 10/1 theo giờ Anh. Ông qua đời sau 18 tháng đấu tranh với căn bệnh ung thư. Nhiều người đã chia sẻ sự mất mát này nhưng thực sự, chúng tôi muốn các bạn hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình trong suốt thời gian đau buồn”.


David Bowie - Huyền thoại âm nhạc thế giới qua đời ở tuổi 69 vì ung thư

David Bowie sinh ngày 8/1/1947 tại Brixton, London, Anh. Ông được biết đến với vai trò là một ca sỹ, nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc thế giới. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông chỉ thực sự phất lên vào năm 1972 với album The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars.
Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc nổi bật, David Bowie còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Ông từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Just a Gigolo (1978) và phim Martin Scorsese’s The Last Temptation of Christ (1988).
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Melody Maker hồi năm 1972, David Bowie đã thừa nhận ông là một người đồng tính. Tuy nhiên, sau đó 4 năm, chia sẻ với tạp chí Playboy, ông lại tiết lộ rằng mình là người lưỡng tính./.

Hương Giang/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích