Tiếng Việt | English

19/09/2022 - 05:01

Huỳnh Đào Diễm Trinh đăng quang Hoa khôi sông Vàm 2022  

Tự tin qua các phần thi, người đẹp Huỳnh Đào Diễm Trinh, số báo danh 202, đã đoạt danh hiệu Hoa khôi sông Vàm năm 2022.

Tối 18/9, tại Khu phức hợp giải trí Khang Thông - Happyland, huyện Bến Lức, tỉnh Long An diễn ra chung kết cuộc thi Hoa khôi sông Vàm. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Đại biểu dự đêm chung kết

Đến dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà phát biểu tại đêm chung kết

Qua các vòng sơ khảo, bán kết của cuộc thi đã diễn ra từ ngày 27/8/2022 đến 16/9/2022 và kết quả đã tuyển chọn được 25 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết, trong đó có 12 thí sinh là người Long An và 13 thí sinh đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi biểu diễn trong đêm chung kết

Phát biểu tại đêm chung kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà cho rằng, năm 2012, tỉnh Long An đã tổ chức hội thi “Duyên dáng sông Vàm” và từ đó đến nay, hội thi được tổ chức định kỳ 3 năm một lần. Năm 2022, với tính chất và quy mô của chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch, cuộc thi đã được nâng lên ở tầm cao mới với tên gọi là cuộc thi “Hoa khôi sông Vàm”. Đây là lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức cuộc thi sắc đẹp một cách chuyên nghiệp, với mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt tiêu biểu đại diện cho sắc vóc, trí tuệ, nét đẹp truyền thống và bản lĩnh của người phụ nữ Long An nói riêng và phụ nữ Nam bộ nói chung.

Top 3 Hoa khôi sông Vàm 2022

Trong đêm chung kết, các thí sinh tham gia phần thi trình diễn áo dài, trang phục thể thao và trang phục dạ hội. Sau các phần thi, Ban Tổ chức chọn ra top 16, top 10, top 5 thí sinh xuất sắc nhất. 5 thí sinh xuất sắc nhất sau đó trải qua phần thi ứng xử.

Trao giải cho Á khôi 2

Người đẹp Huỳnh Đào Diễm Trinh, số báo danh 202, đến từ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã đoạt danh hiệu Hoa khôi sông Vàm 2022. Á khôi 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Thanh, số báo danh 245, Á khôi 2 thuộc về thí sinh Lâm Huỳnh Ngọc Trân, số báo danh 517. Hoa khôi sông Vàm nhận giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng, Á khôi 1 nhận 70 triệu đồng và Á khôi 2 nhận 50 triệu đồng.

Trao giải cho Á khôi 1

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 6 giải thưởng phụ: Người đẹp thân thiện, người đẹp ảnh, người đẹp áo dài, người đẹp tài năng, người đẹp được yêu thích nhất và người đẹp thời trang.

Ban Tổ chức và đại diện nhà tài trợ trao giải cho tân Hoa khôi sông Vàm

Cuộc thi Hoa khôi sông Vàm là một trong các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022. Cuộc thi này do Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An phối hợp Công ty TNHH Universe Media Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Công ty Hoàn Cầu Long An, Fivestar Eco City, Happy Land - đối tác đăng cai chung kết và IJC trang sức đá quý - đối tác vương miện của Hoa khôi sông Vàm 2022.

Người đẹp Huỳnh Đào Diễm Trinh đăng quang Hoa khôi sông Vàm

Đây là một sự kiện văn hóa nổi bật của tỉnh trong năm 2022 nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đặc sắc về văn hóa, con người, tiềm năng du lịch của Long An đến với bạn bè trong nước và quốc tế./.

Thanh Nga - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết