Tiếng Việt | English

07/11/2016 - 05:01

Ibrahimovic tỏa sáng, M.U thắng dễ Swansea và Liverpool soán ngôi đầu  

Khuya 6/11, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại Swansea City 3-1 trên sân Liberty ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Paul Pogba ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

M.U bước vào trận đấu này với áp lực nặng nề sau những trận đấu không thành trong thời gian gần đây. Nhưng chính những áp lực đó đã giúp các cầu thủ M.U chơi quyết tâm hơn và niềm vui chiến thắng đã quay trở lại với “quỷ đỏ”.

Phút 15, trước sức ép của tiền đạo Ibrahimovic, hậu vệ Swansea đã phá bóng vào ngay vị trí Paul Pogba đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Pogba ập vào tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho M.U.

Video clip trận Swansea City thua M.U 1-3. Nguồn: Youtube

Trận này, tiền đạo Wayne Rooney đã được HLV Jose Mourinho đưa trở lại đội hình xuất phát và anh cũng đã thi đấu rất nỗ lực. Dù không ghi bàn nhưng Rooney cũng đã để lại dấu ấn của mình với hai đường kiến tạo cho Ibrahimovic ghi bàn.

Phút 21, từ pha lên bóng bên cánh trái, Rooney thoát xuống trả bóng lại cho Ibrahimovic từ tuyến hai băng lên tung cú sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.


Niềm vui của Ibrahimovic sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters

Mười hai phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho M.U sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Rooney và Ibrahimovic. Rooney vẫn là cầu thủ kiến tạo với pha đi bóng lắt léo và đường chọc khe cho Ibrahimovic băng lên đánh bại thủ môn Fabianski từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, M.U chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2 và Swansea mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công hậu vệ Van der Hoorn (69’) với pha đánh đầu cận thành sau quả đá phạt bên cánh phải của Gylfi Sigurdsson.

Chung cuộc, M.U thắng Swansea 3-1. Đây là trận thắng đầu tiên của “quỷ đỏ” sau 4 trận chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, M.U vươn lên vị trí thứ sáu với 18 điểm, kém tốp 4 sáu điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm.

Còn Swansea, với trận thua thứ 8 từ đầu mùa, thầy trò HLV Rui Faria tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót với vỏn vẹn 5 điểm.

*  Trước đó, cũng ở vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã xuất sắc đá bại Watford với tỉ số đậm 6-1 trên sân Anfield và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 26 điểm.

Các bàn thắng của Liverpool được thực hiện do: Sadio Mane ở (27'), Coutinho (30'), Emre Can (43'), Roberto Firmino (57’), Sadio Mane (60’) và Georginio Wijnaldum (90+1’) còn Watford làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công hậu vệ Daryl Janmaat ở phút 75.


Niềm vui của Sadio Mane sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

 

 

Video clip trận Liverpool thắng Watford 6-1. Nguồn: Youtube 

Bảng xếp hạng Premier League (2016-2017) sau 11 vòng đấu:

Đức Thuận (tổng hợp theo Tuoitre và Internet)

Chia sẻ bài viết