Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 10:47

Iceland lần đầu giành vé dự VCK Euro  

Rạng sáng 7-9, Iceland lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK Euro 2016 khi thủ hòa Kazakhstan 0-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 8 (bảng A) vòng loại.

 

Các cầu thủ Iceland ăn mừng sau khi giành vé dự Euro 2016. Ảnh: Getty Images

Trước khi lượt trận thứ 8 diễn ra, Iceland muốn có vé sớm dự Euro 2016 thì phải giành trọn 3 điểm trước Kazakhstan. Tuy nhiên, do đối thủ bám đuổi là Hà Lan bất ngờ "ngã ngựa" 0-3 trên sân Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu sớm nên chỉ cần không để thua Kazakhstan, Iceland sẽ giành vé dự VCK Euro 2016.

Do không buộc phải thắng nên Iceland thi đấu khá cầm chừng. Cả trận, Iceland không hoàn toàn áp đảo (cầm bóng 55%) nhưng họ cũng thành công trong việc duy trì thế trận và ngăn không cho Kazakhstan có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Halldorsson.

Thậm chí, trong 5 phút cuối (tính cả giờ đấu thêm), Iceland còn phải chơi thiếu người do tiền vệ Aron Gunnarsson lãnh thẻ vàng thứ hai (phút 88) vì vào bóng nguy hiểm với Shchetkin. Tuy nhiên, do Kazakhstan quá yếu nên cũng chẳng thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Halldorsson trong thời gian ngắn ngủi còn lại.

Hòa 0-0, Iceland giữ vững ngôi đầu bảng A với 19 điểm, hơn đội xếp thứ ba Thổ Nhĩ Kỳ 7 điểm khi vòng loại chỉ còn hai lượt đấu. Kết quả này giúp Iceland giành chiếc vé chính thức còn lại của bảng A dự VCK Euro 2016 (trước đó CH Czech đã giành vé đầu tiên của bảng A khi đá bại Latvia 2-1). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Iceland mới có mặt ở một giải đấu lớn.

Hạ Bulgaria, Ý giành ngôi đầu bảng H

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Ý đánh bại Bulgaria 1-0 trên sân nhà để độc chiếm ngôi đầu bảng H với 18 điểm.


Niềm vui của De Rossi sau khi mở tỉ số cho Ý. Ảnh: Reuters

Video clip trận Ý thắng Bulgaria 1-0. Nguồn: BĐTV

Trận này, Ý áp đảo ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 5 do công tiền vệ Daniele De Rossi với một pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Veselin Minev (Bulgaria) phạm lỗi với Candreva trong vòng cấm.

Sau bàn thắng, Ý tiếp tục chiếm ưu thế và gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Mitrev. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các học trò HLV Conte lại dứt điểm không tốt, khiến Ý không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Đầu hiệp 2, mỗi đội chỉ còn 10 người trên sân sau tình huống Ilian Micanski (Bulgaria) phạm lỗi với De Rossi và bị cầu thủ này trả đũa. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cả Micanski và De Rossi.

Chung cuộc, Ý thắng 1-0 và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng H với 18 điểm. Còn Bulgaria chính thức nói lời chia tay Euro 2016 sau khi trắng tay trước Ý.

* Ở một trận đấu khác tại bảng H, Na Uy vươn lên vị trí thứ hai với 16 điểm khi đánh bại Croatia 2-0 trên sân nhà. Người hùng của Na Uy ở trận này là tiền vệ Jo Inge Berget với bàn mở tỉ số ở phút 51 và pha dứt điểm đập chân hậu vệ Vedran Corluka vào lưới ở phút 69.

Thắng trận này, Na Uy vươn lên vị trí thứ hai với 16 điểm, kém đội đầu bảng Ý hai điểm và hơn Croatia một điểm./. 

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết