Tiếng Việt | English

05/08/2018 - 08:10

Iran tuyên bố sẽ không đàm phán với Mỹ nếu bị gây sức ép

Iran sẽ không đàm phán trong bối cảnh bị gây sức ép, đặc biệt là với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người "đã vi phạm những nghĩa vụ."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi phát biểu tại cuộc họp báo ở Tehran. (Nguồn: IRNA/TTXVN)

Ngày 04/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết Iran sẽ không đàm phán trong bối cảnh bị gây sức ép, đặc biệt là với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người "đã vi phạm những nghĩa vụ."
 
Phát biểu khi trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn IRNA (Iran), ông Qassemi khẳng định nếu Mỹ muốn thực hiện các cuộc đàm phán, thì nước này cần phải ngừng gây sức ép cũng như các biện pháp trừng phạt đối với Iran. Ông nhấn mạnh trong trường hợp các cuộc đàm phán không được tổ chức, người dân Iran sẽ chống lại những sức ép đó và cuối cùng sẽ chiến thắng.

Ngoài ra, người phát ngôn Bahram Qasemi cũng loại trừ khả năng xảy ra chiến tranh giữa Iran và Mỹ, cho rằng không một quốc gia nào có thể thực hiện những hành động như vậy trong thế giới hiện tại.

Ông Qasemi cũng cho biết Iran hy vọng các nước châu Âu sẽ đưa ra một gói đề xuất thực tế để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận này vào tháng Năm vừa qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết