Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 09:26

IS đánh cắp dữ liệu hàng ngàn quân nhân, nhà ngoại giao

Một nhóm tin tặc tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu cá nhân của hàng ngàn người làm trong quân đội, ngành ngoại giao... của các nước và tung lên mạng.

 

Danh sách những người bị tin tặc IS tung lên mạng - Ảnh: DailyMail

Tin tặc còn dọa đã chuyển thông tin này cho "các chiến binh của Vương quốc Hồi giáo". Nhóm này viết hôm 12-8: "Nên biết là chúng tao đang ở trong hệ thống máy tính và email của bọn mày, chúng tao đang theo dõi và ghi lại mọi cử động của bọn mày".

"Chúng tao có tên và địa chỉ, tài khoản email tài khoản mạng xã hội của bọn mày. Chúng tao đang giải mã dữ liệu bí mật và chuyển thông tin cá nhân của bọn mày cho các chiến binh của Vương quốc Hồi giáo, họ sẽ sớm tấn công bọn mày ngay trên đất bọn mày với sự cho phép của thánh Allah".

Theo Zee News ngày 13-8, tin tặc đã công bố dữ liệu cá nhân của gần 1.400 người lên mạng, bao gồm thông tin nơi làm việc, mã vùng, email và số điện thoại...

Hàng trăm quan chức quân đội và Bộ Ngoại giao Mỹ có tên trong danh sách này, theo Daily Mail Australia. Tờ The Sunday Morning Herald cũng cho biết trong danh sách trên, có ít nhất 8 người Úc, gồm 1 nghị sĩ bang Victoria, các công chức, nhân viên quốc phòng và thân nhân họ.

Trong khi đó trang Express đưa tin trong danh sách này có thể có cả nhân viên Bộ Ngoại giao Anh và Hội đồng Anh.

Hiện tại danh sách này đã bị gỡ bỏ. Tuy nhiên các cơ quan chức năng lo ngại sẽ xảy ra các vụ tấn công "sói đơn độc" nhằm vào những người có tên trong danh sách.

Mỹ lần đầu tiên không kích IS từ Thổ Nhĩ Kỳ

Xuất phát từ căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ, các máy bay chiến đấu Mỹ đã thực hiện các vụ không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Reuters, vụ không kích được tiến hành vào ngày hôm qua (12-8) và được phía quân đội Mỹ xác nhận.


Máy bay chiến đấu F-16 của không quân Mỹ cất cánh từ sân bay Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh AFP

Nguồn tin từ an ninh Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không có máy bay chiến đấu nào của nước này tham gia vào cuộc không kích của Mỹ.

Duy Linh

Minh Anh/Tuổi Trẻ Online

 

Chia sẻ bài viết