Tiếng Việt | English

30/11/2023 - 20:00

Kem đánh răng chữa được chứng 'chưa đi đến chợ đã hết tiền'?

Nam giới truyền tai nhau một “bí kíp” được cho rằng giúp nam giới kéo dài cuộc yêu, ngăn xuất tinh sớm. Liệu những việc này có hiệu quả như lời đồn?

Bác sĩ Hồ Hữu Phúc, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Hồ Hữu Phúc, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Chia sẻ trên mạng xã hội, anh T. (35 tuổi, Hà Nội) chia sẻ "bí kíp" giúp mình kéo dài cuộc yêu bằng cách bôi kem đánh răng vào "cậu nhỏ" trước khi quan hệ tình dục. Theo người đàn ông này, việc bôi kem đánh răng giúp anh tự tin hơn, kéo dài thời gian quan hệ với bạn gái.

Trả lời về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa I Hồ Hữu Phúc - Trung tâm Y học giới tính Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - cho hay xuất tinh là sự bùng nổ cảm xúc tình dục sau một quá trình tích lũy các hưng phấn. 

Hiện nay, đa số tác giả lấy mốc dưới 1 phút (với trường hợp quan hệ từ lần đầu) hoặc dưới 3 phút (với xuất tinh sớm thứ phát) là xuất tinh sớm.

"Tuy nhiên vẫn không có mốc nào được thống nhất hoàn toàn, được coi là chuẩn để chẩn đoán xuất tinh sớm. Mỗi hiệp hội, tổ chức đưa ra tiêu chí riêng, nhưng chung quy lại tất cả đều coi xuất tinh trước khi mong muốn, không có khả năng kìm hãm xuất tinh và rối loạn này ảnh hưởng tiêu cực đến mình hoặc đối tác, được coi là xuất tinh sớm.

Tình trạng này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khoái cảm tình dục, gây ra tâm lý hụt hẫng, tự ti về bản thân của nam giới", bác sĩ Phúc nêu rõ.

Theo bác sĩ Phúc, các diễn đàn hiện nay có một số chia sẻ về việc bôi kem đánh răng vào dương vật để kéo dài thời gian cuộc yêu.

Trong kem đánh răng hiện nay hầu hết có chứa một lượng lớn tinh dầu bạc hà. Với đặc tính the mát có sẵn trong các loại kem đánh răng được hiểu rằng sẽ gây ức chế thần kinh dương vật, giảm truyền tín hiệu kích thích ở cung phản xạ xuất tinh, từ đó làm tăng thời gian khi quan hệ.

"Tuy nhiên, hiện nay chưa có bất kỳ nghiên cứu, hướng dẫn nào đưa ra khuyến cáo điều trị xuất tinh sớm về việc sử dụng kem đánh răng để kéo dài thời gian xuất tinh.

Sử dụng kem đánh răng bôi lên bề mặt dương vật trong thời gian dài còn có thể làm tổn thương vùng niêm mạc quy đầu, gây viêm nhiễm quy đầu. Thậm chí trong trường hợp này, khi quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn cũng có thể gây tổn thương và viêm nhiễm vùng kín ở bạn tình nữ. 

Đặc biệt, nếu trong kem đánh răng có chứa các thành phần hạt nhỏ li ti sẽ càng dễ gây tổn thương cho cả hai.

Ngoài ra, trong kem đánh răng còn có nhiều thành phần hóa học khác có thể gây ra tình trạng kích ứng, dị ứng vùng da bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Chất flour có trong kem đánh răng cũng có thể gây ảnh hưởng đến tinh trùng và làm giảm tỉ lệ thụ thai.

Vì vậy, các chuyên gia không khuyến cáo sử dụng phương pháp này để kéo dài cuộc yêu như những diễn đàn đang truyền tai nhau", bác sĩ Phúc nêu rõ.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo khi nhận thấy có dấu hiệu xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt lứa đôi, việc gặp bác sĩ chuyên khoa nam học tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín sẽ giúp người bệnh được thăm khám và đánh giá sớm tình trạng bệnh.

Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn, điều trị kịp thời, cải thiện khả năng xuất tinh, giúp kéo dài cuộc yêu và giữ lửa hạnh phúc lứa đôi./.

Theo TTO

Nguồn: https://tuoitre.vn/kem-danh-rang-chua-duoc-chung-chua-di-den-cho-da-het-tien-20231128144649313.htm

Chia sẻ bài viết