Tiếng Việt | English

08/05/2023 - 14:18

Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân lần thứ 12 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 7, năm 2023. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của các tổ chức Công đoàn (CĐ) và công nhân, lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Tháng CN năm 2023 được phát động trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, đời sống CNLĐ trong nước, trong tỉnh còn khó khăn do các doanh nghiệp bị thiếu đơn hàng, cắt giảm LĐ, ngưng hoạt động,… Thông qua sự kiện này, cả hệ thống chính trị tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp CN Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa đoàn viên, CNLĐ với tổ chức CĐ, góp phần xây dựng tổ chức CĐ Việt Nam vững mạnh.

Các hoạt động trong Tháng CN tiếp tục động viên đoàn viên, CNLĐ nỗ lực vượt khó, LĐ sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước, tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống; tạo sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp CN.

Trong buổi lễ phát động Tháng CN, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, Liên đoàn LĐ tỉnh đã có mặt, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đây là minh chứng của sự quan tâm, chăm lo cho CNLĐ. Thời gian qua, sự quan tâm này được lồng ghép trong chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, đặc biệt, trong thời điểm Long An là tâm dịch Covid-19, tỉnh có rất nhiều chế độ, chính sách dành cho CNLĐ. Mới đây, HĐND tỉnh tổ chức đối thoại về “Giải pháp phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh” cũng thể hiện sự quan tâm thiết thực dành cho CNLĐ.

Thông tin từ Liên đoàn LĐ tỉnh, việc tổ chức Tháng CN không đơn thuần là cao điểm tuyên truyền mà yêu cầu các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết vấn đề CNLĐ quan tâm, bức xúc, phù hợp tình hình thực tiễn của ngành, địa phương và phải thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia.

Với chủ đề “Kết nối CN, xây dựng tổ chức”, trong Tháng CN năm 2023, các tổ chức CĐ tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm: Chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “CN vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì CN”; hoạt động “Cảm ơn người LĐ”; Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở; giới thiệu đoàn viên CĐ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; chương trình “Mỗi CĐ cơ sở, một lợi ích đoàn viên”;... Đặc biệt, trong Tháng CN, tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Tỉnh ủy (hoặc Chủ tịch UBND tỉnh) với CNLĐ, đại diện người sử dụng LĐ và cán bộ CĐ năm 2023; biểu dương, khen thưởng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, một điểm nhấn rất nhân văn được tổ chức CĐ lưu ý, đó là khuyến khích CĐ các khu công nghiệp và CĐ cơ sở tổ chức các hoạt động “Kết nối trái tim”, tạo điều kiện để CNLĐ tìm hiểu, kết đôi, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Với ý nghĩa quan tâm, bảo vệ, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, CNLĐ, những năm qua, Tháng CN được tổ chức gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ. Năm nay, Tháng hành động về ATVSLĐ có chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện LĐ, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Chủ đề này hướng các hoạt động đến mục tiêu thiết thực là bảo đảm an toàn LĐ, giảm thấp nhất các tai nạn LĐ. Từ đó, giúp CNLĐ bảo vệ sức khỏe, tính mạng - vốn quý nhất của mình.

Việc tổ chức hiệu quả các hoạt động trong Tháng CN gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 góp phần củng cố và đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở, thực hiện tốt nhất năm chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở” và tổ chức thành công đại hội CĐ các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Đó chính là tiền đề quan trọng góp phần cùng tỉnh phát triển KT-XH./.

Tân An

Chia sẻ bài viết