Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 06:41

Kết quả Cúp C1 châu Âu 7/4: Real Madrid thắng đậm Chelsea, Villarreal hạ gục Bayern

Kết quả tứ kết Cúp C1 châu Âu hôm nay 7/4, Real Madrid thắng 3-1 Chelsea ngay trên sân khách, Villarreal bất ngờ đánh bại Bayern Munich.

Sáng nay (7/4) đã diễn ra 2 trận đấu lượt đi tiếp theo của vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu 2021/2022. Trận cầu nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ đó là màn so tài của đương kim vô địch Chelsea với Real Madrid trên sân Stamford Bridge.

Ở mùa giải trước, Chelsea đã gieo sầu cho Real Madrid trên hành trình đăng quang của mình. Do đó, người hâm mộ của đội bóng này rất kỳ vọng thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ tiếp tục đánh bại gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Chelsea không hề dễ dàng khi Real Madrid chơi tốt dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti. Phong độ của đội bóng này, đặc biệt là ở sân chơi Cúp C1 châu Âu rất cao, khi loại ứng viên vô địch PSG ở vòng đấu trước.


Benzema ghi bàn mở tỉ số đắng cấp cho Real Madrid (Ảnh: Reuters).

Với nhân sự mạnh nhất, 2 đội đã chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Do thời tiết có mưa lớn nên đã ảnh hưởng khá nhiều đến những đợt lên bóng của hai đội. Sau nhiều đợt hãm thành thì đến phút 21, Benzema đánh đầu rất hay từ đường chuyền của Vinícius Júnior ghi bàn mở tỉ số cho Kền kền trắng.

Đúng 3 phút sau khi có bàn mở tỉ số, Benzema lại lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Lần này, tiền đạo người Pháp đánh đầu hiểm hóc từ pha tạt bóng của Luka Modric khiến thủ thành Mendy chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, Chelsea đã vùng lên rất mạnh mẽ. Sau nhiều nỗ lực đến phút 40, Jorginho treo bóng rất hay để Kai Havertz phá bẫy việt vị rồi đánh đầu hạ gục Courtois rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Tuchel đã có một số điều chỉnh về nhân sự khi rút N'Golo Kanté và Andreas Christensen rời sân nhường chỗ cho Kovacic và Hakim Ziyech, nhưng khi mà những sự thay đổi người chưa mang lại hiệu quả thì Chelsea đã bị thủng lưới.


Benzema tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để ghi hat-trick (Ảnh: Reuters).

Phút 46, thủ thành Mendy và trung vệ Rudiger phối hợp với nhau không tốt bị Benzema cướp được bóng và ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà chân sút người Pháp ghi hat-trick ở sân chơi Cúp C1 châu Âu.

Bàn thua sớm ở hiệp 2 khiến tinh thần chiến đấu của Chelsea suy giảm rõ rệt. Khả năng triển khai tấn công của đội bóng này không tốt, thiếu đột biến. Bên kia chiến tuyến, Real Madrid chuyển sang trạng thái chơi rình rập chờ đối thủ mắc sai lầm.

Thế trận bế tắc buộc HLV Tuchel phải tung Lukaku và Ruben Loftus-Cheek vào sân, nhưng đội chủ nhà cũng không cải thiện được tình hình. Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 1-3 trước Real Madrid. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của nhà đương kim vô địch là rất khó, khi lượt về họ phải đá trên sân của Real Madrid.


Villarreal giành chiến thắng 1-0 trước Bayern (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ trên đất Tây Ban Nha, Villarreal đã tạo nên cú sốc khi đánh bại ứng viên vô địch Bayern Munich với tỉ số 1-0. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Unai Emery được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi phải đá trận lượt về trên sân của đối thủ. Các trận đấu lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết