Tiếng Việt | English

10/02/2022 - 08:23

Kết quả Ngoại hạng Anh 10/2: Man City vững vàng trên đỉnh, Tottenham gây thất vọng

Kết quả Ngoại hạng Anh 10/2, Man City vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng sau trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Brentford trong khi Tottenham gây thất vọng lớn với trận thua 2-3 trước Southampton.

Tiếp đón Brentford đang có phong độ khá tệ ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, Man City dễ dàng làm chủ trận đấu ngay từ đầu. Dù vậy, đoàn quân của HLV Guardiola không tạo được áp lực quá lớn trong 30 phút đầu tiên nên đội khách có thể hóa giải những đợt lên bóng của De Bruyne và các đồng đội mà không quá vất vả.


Man City tạo ra khoảng cách 12 điểm với đội nhì bảng Liverpool sau trận thắng Brentford. (Ảnh: Reuters). 

Phải đến khi hiệp 1 trôi về những phút cuối, Man City mới có được sức ép rõ ràng hơn lên khung thành thủ môn David Raya. Phút 40, Sterling có pha đẩy bóng quen thuộc bên cánh trái và Roerslev đã phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, Mahrez không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. 1-0 cho Man City cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Man City chơi ung dung nhưng vẫn có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 69. De Bruyne ghi bàn sau cú đá bồi khi bóng bật ra từ tình huống dứt điểm trước đó của Sterling. Thắng nhẹ nhàng 2-0, Man City đã có 60 điểm, tạm thời bỏ xa Liverpool đến 12 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh. 


Tottenham gây thất vọng lớn với trận thua 2-3 trước Southampton. (Ảnh: Reuters).

Nếu như Man City thắng dễ thì đội bóng nổi tiêng khác là Tottenham gây thất vọng. Đoàn quân của HLV Conte 2 lần dẫn trước Southampton với cả pha lập công của Son Heung Min nhưng cuối cùng lại thua ngược 2-3 với 2 bàn thua quyết định đến ở 3 phút trong khoảng thời gian cuối trận. Thất bại này khiến Spurs gặp khó trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh năm nay. 

Ở các trận đấu khác, Norwich hòa Crystal Palace 1-1 trong khi Aston Villa và Leeds cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng được chia đều cho cả 2 đội./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết