Tiếng Việt | English

04/08/2019 - 21:34

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Khắc Vũ tỏa sáng giúp Long An giành chiến thắng trước Bình Phước

Cú đánh đầu mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu của trung vệ Khắc Vũ giúp đội bóng Long An giành trọn 3 điểm. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của trung vệ trẻ Khắc Vũ.

Chiều 04/8, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Bình Phước trong khuôn khổ vòng 16.

Đội hình thi đấu của đội bóng Long An

Bước vào trận đấu, các học trò của Huấn luyện viên Ngô Quang Sang rất muốn giành một chiến thắng để trả món nợ thua ở lượt đi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội nhập cuộc khá nhanh. Phút thi đấu thứ 5, cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. Từ pha đá phạt của đội trưởng Tài Lộc khiến trái bóng lộn xộn trong vòng cấm tạo cơ hội cho tiền vệ Đoàn Hải Quân tung cú sút trái phá làm bó tay thủ môn Tuấn Vũ. May mắn không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đến xà ngang.

Tiền vệ Đoàn Hải Quân thi đấu rất xông xáo, liên tục làm khổ hàng thủ đội khách

Ngay sau đó, đội khách Bình Phước có câu trả lời bằng tình huống đá phạt góc nguy hiểm buộc thủ thành Đông Vịnh của đội chủ nhà phải đấm bóng giải nguy.

Thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục được 2 đội tạo ra. Cầu thủ 2 đội thi đấu khá quyết liệt với nhiều tình huống phạm lỗi.

Phút 15, khán giả có mặt trên sân Long An thót tim khi trung vệ Khắc Vũ bất cẩn chuyền thẳng vào chân tiền đạo đối phương. May mắn đứng về phía đội chủ nhà khi cú lốp bóng của tiền đạo này thiếu chính xác.

Đến phút 23, tiền vệ Lâm Thuận bên phía Bình Phước bất ngờ tung cú sút cực mạnh từ góc hẹp. Trong tình huống này, thủ môn Đông Vịnh kịp thời khép góc để cán phá cú sút.

Tiền đạo Hà Vũ Em trong 1 pha đi bóng

Sau 2 tình huống thoát thua, đội bóng Long An cũng có những cơ hội thuận lợi. Phút 24, tiền vệ Ngọc Phương đánh đầu thiếu chuẩn xác trong khu vực vòng cấm sau đường chuyền thuận lợi của Đoàn Hải Quân và phút 40 sau hàng loạt các tình huống phối hợp ban bật từ giữa sân, bóng được đưa vào gần vòng 16m50, tiếc rằng đường chuyền quyết định của Huỳnh Tấn Tài lại quá mạnh với đà di chuyển của 2 đồng đội bên trong.

Mặc dù cả 2 đội đều có những cơ hội tốt nhưng tình huống đáng chú ý nhất trên sân phải kể đến cơ hội của đội chủ nhà Long An ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Trong tư thế trống trải, không bị ai kèm nhưng tiền vệ Ngọc Phương lại sút bóng quá nhẹ đúng vào vị trí thủ môn dù khoảng cách chỉ là 6 mét. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Đội khách Bình Phước sở hữu một vài tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang chỉ đạo cho các học trò đẩy cao đội hình tấn công, gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Phút 50, từ quả phạt góc bên phía cánh phải, bóng đến đúng vị trí của tiền đạo Phan Tấn Tài nhưng một lần nữa đội chủ nhà không tận dụng thành công khi Phan Tấn Tài đánh đầu vọt xà ngang. 10 phút sau, đến lượt tiền vệ Đoàn Hải Quân tung cú vô lê cực mạnh buộc thủ môn Tuấn Vũ bên phía Bình Phước bay hết người cản phá.

Trung vệ Khắc Vũ mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Long An giành trọn 3 điểm

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng bàn thắng đến với Long An như một điều tất yếu. Phút 61, đội trưởng Tài Lộc thực hiện quả phạt gần vòng cấm và trung vệ Khắc Vũ lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu khai thông thế bế tắc. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của trung vệ Khắc Vũ trong mùa giải năm nay.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng

Sau bàn thua, các cầu thủ đội khách buộc phải đẩy cao đội hình thi đấu. Phút 65, các cầu thủ đội khách tổ chức phản công rất hay tạo điều kiện cho cầu thủ Lê Hữu Thắng có tình huống đối mặt với thủ thành Đông Vịnh. Tuy nhiên, phản xạ xuất thần của thủ thành đội chủ nhà đã từ chối bàn thắng cho đội khách.

Càng thi đấu, các cầu thủ đội khách Bình Phước càng nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Đó cũng là lúc hàng thủ đội khách để lộ nhiều lỗ hổng để đội chủ nhà khai thác. Nếu xuất sắc hơn trong khâu dứt điểm chắc chắn đội chủ nhà Long An có thể ghi thêm nhiều hơn 1 bàn thắng nữa khi có tới 2 cơ hội thuận lợi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được đội bóng Long An bảo toàn đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Trận thắng này đã giúp đội chủ nhà thăng tiến 3 bậc trên bảng xếp hạng lên vị trí thứ 5 của giải đấu.

Sau trận đấu này, trung vệ Khắc Vũ sẽ tham gia đợt tập trung thứ 3 cùng đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9/8 tới.

Tỷ số chung cuộc:

Long An 1-0 Bình Phước

Ghi bàn:

Long An: Nguyễn Khắc Vũ (61’)

Đội hình thi đấu:

Long An: Đông Vịnh, Khắc Vũ, Đức Lễ, Đình Hiếu, Minh Thuận, Hải Quân, Hoàng Anh, Tài Lộc, Ngọc Phương (Hà Vũ Em), Huỳnh Tấn Tài (Nguyễn Khánh), Phan Tấn Tài.

Bình Phước: Tuấn Vũ, Văn Trung, Thái Học, Trung Phong, Rơ Lan Dem, Văn Thời (Tiến Anh), Hữu Thắng, Lâm Thuận, Hoàng Nhựt, Văn Ly, Huy Tín (Tấn Tài)./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết