Tiếng Việt | English

28/12/2021 - 10:36

Khách du lịch nội địa bắt đầu chi sang hơn

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nhâm Dần, nhu cầu du khách đang tăng về tour du lịch trọn gói dành cho cá nhân và gia đình.

Du khách đi xe buýt 2 tầng tham quan trung tâm TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đại diện Vietravel cho biết kỳ vọng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách du lịch trong mùa xuân 2022. Trong đó, thị trường được trợ lực bởi nhóm riêng, nhóm gia đình hoặc nhóm bạn bè, khách hàng chọn các sản phẩm du lịch gần gũi với thiên nhiên, có thời gian đi ngắn ngày. "Các sản phẩm mà khách đang quan tâm và hãng tập trung là combo dịch vụ xe/vé máy bay và phòng khách sạn từ TP.HCM đi các địa phương khác" - bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, đại diện Vietravel, nói.

Theo ghi nhận, các chùm tour kéo dài dưới 5 ngày với mức giá từ 2,5 - 9 triệu đồng được nhiều du khách chọn. Saigontourist Group cũng đưa ra các gói ưu đãi đến 50%, mời chào du khách nghỉ đêm tại những khách sạn sang trọng bậc nhất TP như Rex, Grand Saigon, Majestic, Caravelle,... chỉ với giá từ 1 đến dưới 3 triệu đồng/đêm, kèm ăn sáng và đưa đón miễn phí sân bay. Hay các tour vùng lân cận như Long An, Bến Tre chỉ 800.000 đồng/khách.

Theo ông Timothy Hughes - Phó Chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp tại Agoda, du lịch đang dần trở lại dù đa số vẫn là du lịch nội địa. Dữ liệu của Agoda cho thấy TP.HCM vẫn duy trì là điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới. Tỉ lệ du khách chi sang hơn, tìm đến những điểm lưu trú cao cấp nhiều hơn nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết du lịch TP đang bước vào giai đoạn hai của quá trình hồi phục. Các đoàn khách lên đường nhộn nhịp hơn với nhiều đường tour mới, các doanh nghiệp lữ hành đã bận rộn hơn.

"Để làm mới sản phẩm du lịch cho khách trong nước và chuẩn bị đón khách quốc tế, TP.HCM cũng phải làm mới lại hình ảnh mình, giúp mọi người hiểu được TP đã an toàn và là điểm đến của cả nước" - bà Hoa cho hay./.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết