Tiếng Việt | English

05/10/2021 - 14:27

Quảng Nam lên phương án đón khách du lịch quốc tế

Tỉnh Quảng Nam đã có kế hoạch đón khách du lịch quốc tế đến địa phương, bắt đầu từ tháng 02/2022 nếu được Chính phủ đồng ý.

Hội An là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế

Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết, theo kế hoạch, tỉnh sẽ đón khách du lịch quốc tế ở các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch COVID-19, như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông, châu Úc...

Tỉnh ưu tiên khách du lịch chơi golf, casino, nghỉ dưỡng và dịch vụ biển, ít di chuyển, khách nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê chuyến, hoặc chuyến bay quốc tế thường lệ khi điều kiện cho phép.

Khách quốc tế phải đáp ứng các yêu cầu: Đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định và có giấy chứng nhận tiêm chủng do Bộ Y tế công nhận, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận với kết quả âm tính; đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất, có vé máy bay khứ hồi, có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định.

Trong thời gian ở Quảng Nam, khách du lịch phải tuân thủ các quy định về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, nếu được Chính phủ đồng ý, Quảng Nam sẽ chia ra 3 giai đoạn đón khách quốc tế.

Giai đoạn 1, dự kiến từ tháng 02 đến 5/2022, sẽ đón từ 2.000 đến 3.000 khách. Du khách đến sẽ tham quan Hội An, Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, hồ Phú Ninh, các dịch vụ vui chơi giải trí tại các resort 5 sao. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú đã được UBND tỉnh cho phép và đảm bảo các tiêu chí đón khách quốc tế và ăn, uống tại các quán ăn, nhà hàng đã được UBND tỉnh phê duyệt đón khách.

Giai đoạn 2, dự kiến từ tháng 6 đến 9/2022, sẽ đón từ 10.000 đến 50.000 khách. Du khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, lưu trú tại các cơ sở lưu trú của giai đoạn 1 và mở rộng sang các cơ sở lưu trú hạng 3 đến 4 sao.

Giai đoạn 3, dự kiến từ 10/2022, tùy vào tình hình thực tế quy định của Chính phủ, Trung ương và tỉnh, sẽ xem xét việc mở cửa hoàn toàn, hoặc tiếp tục cho mở cửa đón khách theo lộ trình phù hợp.

Tour du lịch trải nghiệm ở Hội An thu hút du khách nước ngoài tham gia. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Quảng Nam cũng xây dựng quy trình, thủ tục nhập xuất cảnh cho khách du lịch quốc tế tại Cảng hàng không Chu Lai (hoặc Đà Nẵng), quy trình vận chuyển khách, quy trình đón và phục vụ khách du lịch quốc tế tại cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch.

Tỉnh cũng chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất về y tế, tính toán về sức chứa của cơ sở lưu trú, cơ sở y tế phục vụ khách cách ly.

Bên cạnh đó, để đảm bảo điều kiện đón khách và xử lý tình huống dịch bệnh phát sinh, địa phương sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho ít nhất 90% dân cư và người lao động tại các khu, điểm du lịch được đón phục vụ khách đến thời điểm 15/1/2022 để đạt miễn dịch cộng đồng và bắt đầu đón và phục vụ khách du lịch quốc tế từ tháng 02/2022.

Nhân viên, người lao động tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ khách du lịch đều được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Người lao động tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ khách du lịch được tập huấn về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước khi tham gia quy trình đón khách./.

Theo Chính Phủ

Chia sẻ bài viết