Tiếng Việt | English

14/09/2015 - 17:27

Khách Trung Quốc ăn cắp viên kim cương 280.000USD bằng cách nuốt

Một nữ du khách Trung Quốc đã thừa nhận với cảnh sát tỉnh Nonthaburi, Thái Lan về ý định ăn cắp viên kim cương bằng cách nuốt vào bụng.

Bà Jiang Sulian bị cảnh sát Thái Lan bắt tại sân bay Suvarnabhumi. (ảnh: Bangkok Post)

Bà Jiang Sulian, 39 tuổi, thừa nhận đã ăn trộm viên kim cương 6 carat (trị giá 280.000 USD) tại hội chợ Đá quý và trang sức Bangkok. Bà ta cố tình nuốt vào bụng để tẩu thoát nhưng bị bắt giữ tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok cùng với môt người đàn ông tên He Ying, 34 tuổi.

Lúc bị bắt, bà Jiang Sulian phủ nhận việc có mặt tại hội chợ Đá quý và trang sức Bangkok nhưng đoạn video hiện trường đã tố cáo bà ta. Qua hình chụp X-quang của bà Jiang, cảnh sát đã phát hiện hình ảnh một vật giống viên kim cương trong ruột. Cảnh sát yêu cầu bà uống thuốc nhuận tràng để “cho ra” viên kim cương, nhưng bất thành.

Bà Jiang đã đồng ý cho bác sĩ phẫu thuật nội soi lấy ra hôm 12/9 và kế hoạch thành công sau ca mổ kéo dài 12 phút. Ông Sanit Mahathavorn, phó chỉ huy Cảnh sát tỉnh vùng 1, cho hay bà Jiang được ở lại bệnh viện cho đến khi hồi phục và sau đó sẽ bị giam giữ và hầu tòa.

Theo Bangkok Post, du khách Trung Quốc liên tục gây mất thiện cảm với người dân Thái Lan do có những hành vi không đẹp như gây tiếng ồn ở nơi linh thiêng, khạc nhổ trên đường phố, chen lấn khi xếp hàng…/.

Ngân Giang/VOV.VN
Bangkok Post

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích