Tiếng Việt | English

26/11/2023 - 18:42

Khánh thành trụ sở Thánh miếu Long An

Chiều 26/11, tại ấp Bình An B, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An, Hội thánh Minh Lý Đạo - Tam Tông Miếu khánh thành trụ sở Thánh miếu Long An. Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Hữu Phước; Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức; Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Mai Thị Xuân Phương.

Đại biểu dự lễ

Theo đó, Thánh miếu Long An được xây dựng trên diện tích hơn 4.200m2, gồm các hạng mục: Chánh điện có 3 tầng; san lắp mặt bằng, tường rào xung quanh, cây xanh và các công trình phụ,...

Minh Lý Đạo - Tam Tông Miếu là một tôn giáo đã khai đạo từ năm 1924, với tôn chỉ hoạt động thuần túy tôn giáo, hướng dẫn tín đồ, môn sinh tu hành, tự độ, vị tha độ dẫn loài người xây dựng một xã hội hòa bình, an lạc. Hội thánh Minh Lý Đạo - Tam Tông Miếu đã phát triển và có nhiều môn sinh theo đạo tại nhiều địa phương như TP.HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu,…

Riêng tại Long An, hiện Minh Lý Đạo - Tam Tông Miếu có gần 100 môn sinh. Các môn sinh tại tỉnh có nguyện vọng xây dựng một ngôi thánh miếu để có nơi thờ phụng, cúng bái và sinh hoạt đạo.

Thánh miếu Long An có trụ sở tại xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An

Việc Hội thánh Minh Lý Đạo - Tam Tông Miếu khánh thành trụ sở cũng như các cơ sở thờ tự khác của các tôn giáo là một bộ phận của các thiết chế văn hoá truyền thống do nhân dân sáng tạo và đóng góp công sức xây dựng.

Đây là điểm sinh hoạt văn hoá để nhân dân đến chiêm ngưỡng và chung vui với đồng bào tôn giáo trên tinh thần chia sẻ, đoàn kết cộng đồng sâu sắc ở địa phương.

Nghi thức cắt băng khánh thành

Nhân dịp khánh thành, Hội thánh Minh Lý Đạo - Tam Tông Miếu Long An đã trao hơn 100 phần quà cho gia đình nghèo, khó khăn của xã Lợi Bình Nhơn với tổng số tiền 100 triệu đồng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết