Tiếng Việt | English

16/02/2023 - 17:20

Khảo sát, đánh giá công tác triển khai, thực hiện mô hình giảm nghèo bền vững tại Thủ Thừa  

Ngày 16/02, Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An do Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn đến khảo sát, đánh giá công tác triển khai, thực hiện mô hình giảm nghèo bền vững và hàng rào xanh trên địa bàn huyện Thủ Thừa.

Đoàn đến khảo sát thực tế tại hộ ông Lê Văn Tèo (ấp 1, xã Tân Long)

Theo đó, đoàn đến khảo sát thực tế tại hộ ông Lê Văn Tèo (ấp 1, xã Tân Long). Đây là 1 trong 3 hộ nghèo trên địa bàn xã được Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ bò giống vào tháng 7/2022. Mỗi con bò giống trị giá 30 triệu đồng. Đến nay, bò phát triển tốt, có 2 con đã phối giống.

Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, công tác tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng, chống, xử lý dịch bệnh trên bò được địa phương phổ cập đến từng gia đình. Theo khảo sát, đánh giá mô hình hỗ trợ bò giống bước đầu đạt hiệu quả, dự kiến mô hình sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Đoàn đến thăm gia đình em Đặng Thị Hồng (ấp 2, xã Tân Long). Đây là 1 trong 3 gia đình trên địa bàn xã được UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở năm 2022

Với phương châm trao “cần câu” cho người nghèo, những năm qua, UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai, nhân rộng có hiệu quả nhiều mô hình giảm nghèo bền vững giúp người nghèo có sinh kế lâu dài, cải thiện đời sống, thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

Dịp này, đoàn đến thăm gia đình em Đặng Thị Hồng (ấp 2, xã Tân Long), người Khmer thuộc diện hộ nghèo của xã được UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng sửa chữa nhà ở năm 2022. Ngoài ra, đoàn đến khảo sát mô hình hàng rào xanh tại một số hộ trên địa bàn các xã Mỹ Lạc, Mỹ Thạnh./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết