Tiếng Việt | English

29/01/2024 - 19:20

Khen thưởng thành tích bắt tên cướp đâm chủ quán 20 nhát dao  

Ngày 29/01, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An – Lê Thanh Đông thưởng nóng cho các tập thể có thành tích truy bắt nhanh đối tượng đâm chủ quán 20 nhát dao cướp tài sản.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông (giữa) biểu dương thành tích các cá nhân, tập thể 

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông tặng giấy khen và thưởng nóng 30 triệu đồng (mỗi tập thể 10 triệu đồng) cho 3 tập thể gồm: Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đồng Tháp), Công an huyện Tân Thạnh và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Long An). 

Ngoài ra, còn trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân đang công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh – Lê Thanh Đông đã biểu dương thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân. Đồng thời, đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của các tập thể, cá nhân trong đấu tranh, truy xét bắt nhanh đối tượng phạm tội.

"Việc bắt giữ nhanh chóng đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm trong thời gian ngắn đã được người dân đánh giá rất cao", ông Lê Thanh Đông nhấn mạnh.

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại lễ khen thưởng

Trước đó, 15 giờ 20 phút ngày 25/01, bà Nguyễn Thị Phượng (47 tuổi), chủ quán ăn uống Lưu Luyến tại khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh bị một đối tượng lạ mặt dùng dao đâm nhiều nhát, gây ra 20 vết thương trên khắp cơ thể.

Sau đó, đối tượng đã cướp một xe máy của nạn nhân, bên trong cốp xe có chứa nhiều vòng vàng cùng một điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Với tinh chất manh động, liều lĩnh của đối tượng gây nhiều lo lắng bức xúc trong dư luận. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Tân Thạnh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tập trung lực lượng khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra tại hiện trường và quyết tâm phải truy bắt nhanh đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định nghi phạm đang chạy về địa bàn tỉnh Đồng Tháp nên Công an tỉnh Long An đã liên hệ Công an tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ truy bắt đối tượng. Chưa đến 2 giờ sau khi xảy ra vụ việc, đến 17 giờ 10 phút cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm tại địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang và thu giữ tang vật.

Tại cơ quan công an, nghi phạm được xác định là Huỳnh Minh Trí (31 tuổi), thường trú khu phố 4, phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Đối tượng khai, khoảng 6 giờ sáng ngày 25/01 đã xin đi nhờ xe container từ thị xã Kiến Tường lên thị trấn Tân Thạnh. Sau khi xuống xe, Trí đi bộ vào quán Lưu Luyến mua nước uống và nằm ngủ. Đến 15 giờ 10 phút cùng ngày khi tỉnh dậy, Trí liền xin tiền nữ chủ quán Lưu Luyến nhưng không được đáp ứng nên đã rút dao bấm để trong túi quần chỉ vào mặt chủ quán đe dọa. Khi bị từ chối cho tiền, Trí đã dùng dao bấm đâm liên tiếp vào nữ chủ quán và cướp xe tẩu thoát.

Đối tượng Trí bị bắt giữ

Theo xác định của cơ quan chức năng, bà Phượng bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát, có tổng cộng 20 vết thương ở khắp người. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện điều tra làm rõ và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết