Tiếng Việt | English

12/04/2021 - 11:12

Khởi tố 3 bị can tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

3 đối tượng Lê Thị Ánh, Đặng Văn Sá Mál và Nguyễn Văn Chúc, cùng ngụ tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bị khởi tố về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép theo Điều 348, Bộ luật Hình sự.

Ngày 12/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Ánh, 41 tuổi, ngụ ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B; Đặng Văn Sá Mál, 30 tuổi và Nguyễn Văn Chúc, 18 tuổi, cùng ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Đồng thời, cơ quan An ninh điều tra ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đặng Văn Sá Mál để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng

Trước đó, theo kết quả điều tra, khoảng 0 giờ 45 phút ngày 24/02, Tổ công tác Trạm kiểm soát biên phòng Bưng Ràm, Đồn Biên phòng Sông Trăng tuần tra đến khu vực mốc 230.1 (2) và mốc 230.2 (2) thuộc ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng phát hiện 14 đối tượng đang dùng xuồng vượt biên trái phép qua Campuchia.

Tổ công tác đã giữ 14 đối tượng trên đưa về Đồn Biên phòng Sông Trăng làm việc. Quá trình làm việc các đối tượng khai nhận sinh sống ở các địa phương như Thanh Hóa, Bạc Liêu, Lâm Đồng, Sơn La, Đắk Lăk, Bình Dương và Gia Lai, SN từ 1991 đến 2001, đang thất nghiệp.

Đồng thời, các đối tượng khai nhận, thông qua các trang mạng xã hội và giới thiệu của người quen họ được một trung tâm giới thiệu việc làm bên phía Campuchia nhận sẽ lo toàn bộ chi phí sang Campuchia và sẽ giúp tìm công việc có thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng.

Sau đó, 14 người này được 1 người tự xưng của Trung tâm giới thiệu việc làm bên phía Campuchia hướng dẫn cho họ tập trung tại 1 khách sạn trên TP.HCM nghỉ ngơi trước khi di chuyển bằng ô tô đến huyện Tân Hưng để tổ chức vượt biên trái phép qua Campuchia.

Quá trình điều tra, Đồn Biên phòng Sông Trăng mời làm việc đối với Lê Thị Ánh, Đặng Văn Sá Mál và Nguyễn Văn Chúc về hành vi tổ chức cho 14 người xuất cảnh trái phép.

Ngày 03/3, Đồn Biên phòng Sông Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án và chuyển giao cho cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Theo số liệu thống kê của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 đến nay, trước vụ việc này, cơ quan điều tra đã khởi tố 10 vụ/28 bị can liên quan đến các hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh, xuất cảnh trái phép.

Đến nay, Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Long An đưa 4 vụ án ra xét xử bảo đảm nhanh chóng, kịp thời nhằm tăng tính răn đe, phòng ngừa chung đối với các hành vi liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết