Tiếng Việt | English

07/03/2020 - 14:40

Khu vui chơi chủ động phòng, chống Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các khu vui chơi trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm môi trường sạch sẽ, an toàn sức khỏe cho khách hàng, hạn chế đến mức thấp nhất việc lan truyền dịch bệnh trong
cộng đồng.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ, các thiết bị, đồ dùng vui chơi được chủ cơ sở vệ sinh, lau chùi bằng nước sát khuẩn thông thường

Để bảo đảm an toàn cho trẻ, các thiết bị, đồ dùng vui chơi được chủ cơ sở vệ sinh, lau chùi bằng nước sát khuẩn thông thường

Theo đó, Khu vui chơi Nam Cường (TP.Tân An) chủ động cập nhật thông tin tình hình và cách phòng dịch bệnh; thường xuyên thực hiện tổng vệ sinh. Chủ doanh nghiệp Khu vui chơi Nam Cường - Lương Thanh Hùng cho biết: “Được sự chỉ đạo của ngành y tế và ban, ngành liên quan, chúng tôi quán triệt đến tất cả nhân viên trong khu vui chơi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho phụ huynh và các bé khi đến khu vui chơi, chúng tôi chủ động trang bị dung dịch sát khuẩn và phân công nhân viên thường xuyên vệ sinh, lau chùi các bề mặt, các dụng cụ, đồ dùng, đồ chơi”.

Theo ghi nhận của phóng viên, người bán vé cũng thực hiện tốt việc đeo khẩu trang đúng cách. Dung dịch sát khuẩn được chủ các cơ sở đặt tại các vị trí như nhà vệ sinh, quầy bán vé,… Mỗi tuần một lần, anh Nguyễn Hữu Nghĩa (phường 3, TP.Tân An) cho con đến khu vui chơi. “Tôi nhận thấy khu vui chơi thường xuyên vệ sinh, lau chùi các bề mặt và trang bị nước sát khuẩn để phụ huynh và trẻ vệ sinh tay khi có nhu cầu. Nhân viên các khu vui chơi còn nhắc nhở và hướng dẫn phụ huynh đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh nên tôi an tâm cho con đến đây vui chơi” - anh Nghĩa chia sẻ. 

Vào ngày cuối tuần, các siêu thị, khu thương mại, khu vui chơi trên địa bàn TP.Tân An là những địa điểm thường thu hút đông đảo lượng khách, nhất là khu vui chơi dành cho trẻ em. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, những nơi này, nhất là các điểm vui chơi dành cho trẻ em trở nên vắng vẻ. Bởi, người dân lo ngại khi đưa con em đến nơi tập trung đông người, đặc biệt là trong môi trường có máy điều hòa, nhiệt độ thấp.
Chị Lê Thị Dung (phường 7, TP.Tân An) bày tỏ: “Các khu vui chơi thực hiện tốt công tác vệ sinh nên sạch sẽ, thoáng mát. Thế nhưng, tôi hạn chế cho con tập trung nơi đông người. Bởi, trẻ em hệ miễn dịch yếu rất dễ bị lây nhiễm. Khoảng 1 tháng, tôi chỉ cho con đến khu vui chơi 1 lần. Để an toàn, tôi cho con đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn thường xuyên, không để con chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Khi về nhà, tôi tắm rửa sạch sẽ cho con”.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều điểm vui chơi dành cho trẻ em trở nên thưa thớt hẳn. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho trẻ, các thiết bị, đồ dùng vui chơi được các chủ cơ sở vệ sinh, lau chùi bằng nước sát khuẩn thông thường. Qua đó, chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở và có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh trong vòng 14 ngày trước khi xuất hiện biểu hiện bệnh, hãy để bệnh viện tuyến quận, huyện gần nhất để được khám và điều trị kịp thời. Trước khi đến, hãy điện thoại thông báo biểu hiện bệnh và tiền sử tiếp xúc, đi lại với cơ sở y tế để được hướng dẫn phù hợp.

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân cần rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); đồng thời, tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng; sử dụng khẩu trang đúng cách; cung cấp đầy đủ nước, chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết