Tiếng Việt | English

28/09/2017 - 19:17

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị về lĩnh vực trẻ em và y học cổ truyền tại Long An

Ngày 28/9, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội - Vũ Thị Kim Anh làm trưởng đoàn có cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị về lĩnh vực trẻ em và y học cổ truyền tại Long An.


Quang cảnh cuộc làm việc.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Hoàng Đình Cán cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Tại cuộc làm việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” và Chỉ thị 24-CT/TW về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”.


Khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y ngày càng được người dân tiếp cận nhiều hơn

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đạt nhiều kết quả tích cực. Hàng năm, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ các sở, ngành liên quan, đoàn thể và địa phương tuyên truyền, phổ biến luật và các chính sách liên quan đến trẻ em; phối hợp báo, đài xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tổ chức hơn 360 buổi nói chuyện chuyên đề về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Tất cả xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều bố trí địa điểm để trẻ em tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em, xây dựng hơn 4.600 hộ gia đình đạt chuẩn ngôi nhà an toàn cho trẻ.


Công tác khám chữa bệnh của Hội Đông y các cấp, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội và người dân được nâng lên. Tổ chức Hội Đông y các cấp ngày càng được củng cố, với hơn 1.500 hội viên, phát triển hơn 120.000m2 diện tích trồng dược liệu trong các cơ sở hội và hội viên. Công tác khám, chữa bệnh miễn phí của Hội Đông y các cấp, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh biểu dương những kết quả trên, Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương - Vũ Thị Kim Anh đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Các ngành liên quan tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, thực hiện hiệu quả các vấn đề trẻ em và y học cổ truyền trong tình hình mới; đồng thời, ghi nhận kiến nghị của địa phương để đề xuất Trung ương xem xét, giải quyết.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm Hội Đông y TP. Tân An; chiều cùng ngày, đoàn đến làm việc tại huyện Cần Giuộc./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết