Tiếng Việt | English

05/10/2016 - 13:55

Long An thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Long An đã có nhiều bước chuyển biến rõ nét thể hiện bằng những việc cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Ngày 5/10, Tỉnh uỷ Long An tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phó Ban Tuyên giáo Trung ương – Võ Văn Phuông, Bí thư Tỉnh uỷ - Phạm Văn Rạnh đến dự.


Bí thư Tỉnh uỷ - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của các tổ chức cơ sở có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4

Báo cáo tại hội nghị, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán nêu những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế trong thực hiện Chỉ thị 03. Trong 5 năm qua, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị thể hiện bằng những việc cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí. Việc thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần đẩy mạnh chất lượng tổ chức cơ sở Đảng.


Bí thư Tỉnh uỷ - Phạm Văn Rạnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nêu 6 mặt đạt được, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân tồn tại để khắc phục thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Trong hội nghị lần này, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Đinh Ngọc Lâm triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Long An nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Đỗ Hữu Lâm trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của các tổ chức cơ sở có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời đề nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc, sâu rộng Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đề ra các biện pháp, cách làm hiệu quả, thiết thực sát hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu.

Dịp này, UBND tỉnh Long An tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 49 cá nhân đã có thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Nói về Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương – Võ Văn Phuông cho biết:

So với các chỉ thị trước đây của Trung ương về học tập và làm theo lời Bác, Chỉ thị 05 có nội dung rộng hơn, phong phú hơn, rõ ràng hơn và yêu cầu cũng cao hơn. Nhưng bao trùm của Chỉ thị 05 là: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần phải tiếp tục thực hiện mạnh mẽ. Không lý thuyết, không nói suông, không chung chung, hình thức. Phải gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương và với mỗi cán bộ, đảng viên. Việc không hoàn thành nhiệm vụ hoặc hoàn thành với kết quả không cao cũng được xem là chưa nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Và trong việc thực hiện cần phải “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật và nói rõ sự thật./.

Thanh Hiểu - Văn Đát

Chia sẻ bài viết