Tiếng Việt | English

05/09/2021 - 14:12

Kiến Tường: Tổ chức tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người từ 18 đến 64 tuổi

Sáng 05/9, ngành Y tế thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tiếp tục tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi đến 64 tuổi.

Thị xã Kiến Tường tiêm ngừa Covid-19 đợt 2 cho người dân từ 18 đến 64 tuổi

Đây là đợt 2, thị xã Kiến Tường tiêm ngừa Covid-19 trên địa bàn phường 1 và phường 2, với tổng số 3.549 liều. Đây là chiến dịch tiêm vắc-xin lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thị xã nhằm mục tiêu để người dân tiếp cận vắc-xin sớm nhất, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

Để bảo đảm chiến dịch tiêm ngừa diễn ra an toàn, đúng tiến độ, UBND thị xã Kiến Tường chỉ đạo ngành Y tế rà soát, lên phương án cụ thể ở từng đơn vị về công tác chuẩn bị như tiếp nhận, cung ứng vắc-xin, nhân lực, địa điểm, đối tượng tiêm, thời gian và theo dõi sau tiêm,…

Theo đó, các địa phương đã huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc tham gia chiến dịch tiêm chủng, các lực lượng bao gồm Công an, Quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, giáo viên, nhân viên các trường học,... được huy động tích cực hỗ trợ để bảo đảm tiến độ đề ra.

Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, các thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã cũng đến động viên, giám sát công tác tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tại các xã, phường trên địa bàn.

Ghi nhận tại các điểm tiêm cho thấy, hoạt động tiêm ngừa được tổ chức trật tự, an toàn. Người đến tiêm được bố trí theo từng khung giờ phù hợp, tuân thủ quy tắc 5K, được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm. Những người già yếu, tàn tật, đi lại khó khăn được các lực lượng hỗ trợ nên hoạt động tiêm ngừa diễn ra an toàn, thuận lợi.

Nhìn chung, hầu hết người dân trên địa bàn thị xã Kiến Tường đều rất phấn khởi, ai cũng trong tâm thế sẵn sàng, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tự giác thực hiện thông điệp “5K” với mong muốn sớm được tiêm ngừa, tạo được miễn dịch cộng đồng, từng bước đẩy lùi dịch Covid-19./.

Nguyên Khánh - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết