Tiếng Việt | English

12/03/2017 - 14:04

Kiều Trinh - Tự hào khi là chỗ dựa vững chắc cho các con

Khi nhắc đến diễn viên Kiều Trinh, khán giả nhớ ngay đến gương mặt góc cạnh pha chút khắc khổ cùng những vai diễn trong các bộ phim: Bi, Đừng sợ!, Mùa len trâu, Cuộc phiêu lưu mùa hè,... Không quá nổi tiếng nhưng cái tên Kiều Trinh đủ để lại trong lòng khán giả những khắc khoải khi thể hiện vai diễn của mình. Chị diễn bằng cả cái tâm của nhân vật, thể hiện cảm xúc qua từng ánh mắt, nụ cười.

Diễn viên Kiều Trinh sinh năm 1976, tại Bình Phước. Năm 18 tuổi, chị lên TP.HCM làm công nhân rồi kết hôn với người chồng thứ nhất, sinh được con gái là diễn viên Thanh Tú. Khi con gái được 5 tuổi, chị ly hôn và bén duyên với điện ảnh qua phim Mùa len trâu.

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Kiều Trinh bước vào cuộc hôn nhân thứ hai và có thêm cậu con trai 8 tuổi, nhưng hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười. Và năm 2016, gia đình chị lại đón thêm thành viên nhí là một bé gái.

Xem những bộ phim có Kiều Trinh thủ vai, khán giả dễ nhận ra tính cách gai góc, quyết đoán của nhân vật. Thế nhưng, ngoài đời, diễn viên Kiều Trinh lại là người phụ nữ tình cảm. Chị tự nhận số phận mình kém may mắn khi bước qua 2 cuộc hôn nhân nhưng vẫn chưa tìm thấy được hạnh phúc. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, có lúc chị trắng tay, phải nhờ vào lòng thương của bạn bè, người thân.

Giờ đây, cuộc sống của 4 mẹ con ổn định hơn. Chị không muốn nhắc đến nhiều về quá khứ bởi chị cho rằng, cái quan trọng hơn là hiện tại, phải sống sao để mai này không phải hối tiếc. 40 tuổi, chị là mẹ của 3 đứa con, trong đó, diễn viên Thanh Tú (con gái lớn của chị) vừa bước qua tuổi 20. Thời gian gần đây, thấy Kiều Trinh vắng bóng khá lâu, mang điều này thắc mắc với chị, chị chỉ cười: “Giờ mình tập trung lo cho con, mình muốn rèn Thanh Tú theo con đường diễn viên chuyên nghiệp. Vả lại, còn hai cháu nhỏ, mình muốn dành nhiều thời gian cho các cháu để chúng nó cảm nhận được trọn vẹn tình cảm gia đình”.

Nhắc về mẹ, diễn viên Thanh Tú chia sẻ: “Có lẽ cuộc đời mẹ trải qua nhiều cay đắng, khổ cực nên lúc nào mẹ cũng động viên tôi phải sống vui vẻ, lạc quan và không được đầu hàng khi gặp bất kỳ khó khăn nào. Với tôi, mẹ là khán giả khó tính nhất.

Lần đầu thủ vai chính trong phim Dịu dàng, mặc dù nhận được nhiều lời khen từ khán giả nhưng mẹ thì nghiêm khắc chỉ ra những hạn chế mà không khen tôi lời nào. Từ đó, tôi biết được mình phải cố gắng hơn và cần khắc phục những gì”. Không khuyến khích con gái theo nghiệp diễn nhưng khi biết niềm đam mê của con, Kiều Trinh không ngăn cấm mà âm thầm hỗ trợ.

Chị kể: “Khi Tú nhận vai, tôi để con tự tìm cảm xúc và cách thể hiện. Khi Tú định hình được cách diễn, tôi sẽ góp ý thêm và con có quyền nghe theo cũng có quyền phản bác lại. Cứ thế, hai mẹ con như đồng nghiệp, sẵn sàng tranh luận đến khi nào tìm ra vấn đề mới thôi”.

Không còn hình ảnh nóng bỏng, táo bạo qua từng vai diễn, diễn viên Kiều Trinh tự thấy mình già dặn hơn nhiều so với tuổi 41. Chị cho biết, mình sẽ gắn bó với nghiệp diễn đến cuối đời nhưng giờ đây, chị “khó tính” hơn khi nhận vai bởi "phải vai nào phù hơp với tính cách và tuổi tác tôi mới dám nhận, vì giờ mình có đến 3 đứa con nên phải nghĩ đến chúng mà chọn vai diễn phù hợp". Mặc dù gia đình vắng bóng người đàn ông nhưng chị lại tự hào vì mình trở thành trụ cột, là chỗ dựa vững chắc cho các con./.

Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết