Tiếng Việt | English

28/01/2022 - 08:32

Làm đẹp đường phố đón xuân

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang cận kề. Trong ánh nắng ấm áp của những ngày giáp tết, trên khắp những nẻo đường từ trung tâm tỉnh đến các địa phương rợp trong sắc cờ và hoa. Mai vàng, vạn thọ, cúc,... hòa quyện trong ánh đèn nhấp nháy khiến đường phố càng thêm rực rỡ sắc xuân.

Rộn ràng đón xuân sang

Khi đất trời vào xuân cũng là lúc đường phố “khoác” lên mình “chiếc áo mới” với muôn màu hoa rực rỡ, cây cối đâm chồi nảy lộc, người người nô nức đón chờ tết đến, xuân sang. Với sự sáng tạo, đổi mới không ngừng, việc trang trí các họa tiết, đèn đường,... mang lại những khoảnh khắc ấn tượng chào đón xuân sang.

Cảnh quan đường phố tại thị xã Kiến Tường

Sáng sớm tại Công viên 30/4, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An khá mát mẻ. Những hàng cây, thảm cỏ xanh mượt. Những chậu cúc mâm xôi, hướng dương vàng rực, những giỏ hoa vạn thọ nhỏ xinh với đủ màu sắc cùng dòng chữ “Chúc mừng năm mới 2022” được trang trí bắt mắt ở những giao lộ lớn cũng như quanh khu vực công viên làm cho lòng người thêm rạo rực.

Vừa đi bộ, vừa hít thở không khí trong lành, bà Nguyễn Thị Lành - người dân phường 1, vui vẻ nói: “Mặc dù đã mấy chục năm đón tết ở nơi đây nhưng mỗi dịp xuân về, trong lòng tôi vẫn bồi hồi, háo hức khó tả. Đón tết năm nay, tôi mong người thân và người dân trên quê hương mình được mạnh khỏe, bình an, đất nước vượt qua khó khăn sau đợt dịch”.

Như một thói quen, tạo hình linh vật của từng năm luôn là đề tài được nhiều người chú ý. Năm 2022, tại một số địa phương trong tỉnh như thị xã Kiến Tường, huyện Đức Huệ, Cần Giuộc có trang trí tiểu cảnh linh vật. Nhờ những chú hổ khiến không khí xuân trở nên rộn ràng.

Đường phố Cần Giuộc những ngày giáp tết

Tại huyện Cần Giuộc, dọc các tuyến đường, cờ, hoa đua nhau khoe sắc. Tại khu vực vòng xoay Cần Giuộc nằm trên Quốc lộ 50 có trang trí linh vật hổ. Hình ảnh “chúa sơn lâm” mang một ý nghĩa chờ mong một năm Nhâm Dần đầy may mắn, an khang.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức, đón năm mới 2022, huyện Cần Giuộc tập trung chỉnh trang đô thị, khu dân cư và các trục đường chính. Theo đó, huyện thiết kế tạo điểm nhấn tại vòng xoay Tân Kim, ngã năm Mũi Tàu, ngã ba Mũi Tàu,... Đèn hoa cũng được trang trí ở những tuyến đường chính, công viên rực rỡ những sắc hoa. Bên cạnh đó, huyện giao cho đơn vị liên quan thực hiện vệ sinh đường phố, không để rác tập kết gây mất mỹ quan, tạo không gian xanh, sạch, đẹp để người dân vui xuân, đón tết.

Rực rỡ sắc màu

Hòa chung cùng dòng người xuống phố mới cảm nhận được không khí rộn ràng những ngày giáp tết của TP.Tân An. Đâu đó vẫn còn tình trạng kẹt xe tại các khu vực chợ hoa, ngã tư hay những tiếng ồn nơi kẻ mua người bán,... nhưng thay vì những khó chịu là sự háo hức, vui vẻ, cởi mở. Sắc xuân khiến dường như ai cũng nhẹ nhàng hơn, thân thiện hơn bởi lẽ trong tâm thức mỗi người dân, tết vẫn là dịp đong đầy cảm xúc, gợi nên những yêu thương.

Đường phố Tân An rực rỡ cờ hoa

Cũng đã thành thông lệ, khi những xe hoa đầu tiên tấp nập mang xuân về khắp nơi phố thị thì cũng là lúc những công nhân môi trường, cây xanh và chiếu sáng tập trung ra quân trang hoàng cho đường phố. Năm nay, công tác trang trí vườn hoa, cây xanh tạo không khí vui tươi phục vụ người dân đón Tết Nhâm Dần cũng được TP.Tân An đặc biệt chú trọng.

Bên cạnh trang trí, hoạt động làm sạch đường phố cũng được tăng cường thực hiện, để góp phần cho thành phố sáng bừng sắc xuân. Góp phần cho thành phố thêm xuân, các tuyến phố, trung tâm thương mại và khách sạn được trang trí đèn led nhiều màu sắc ấn tượng.

Trong đó, một số tuyến đường trung tâm gồm Hùng Vương phường 2 - phường 6, Quốc lộ 1, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Võ Văn Tần,... được chăm chút kỹ lưỡng làm cho thành phố thêm sáng hơn. Cũng tại những tuyến đường này, xung quanh các trụ sở cơ quan nhà nước, các cửa hàng tiện ích, siêu thị, hệ thống ngân hàng,... đều trang trí những chậu hoa tươi xinh xắn. Lưu thông về đêm trên những tuyến đường lấp lánh màu sắc trong những ngày giáp tết, người dân thành phố như càng thêm náo nức chờ đón một mùa xuân mới.

Công nhân tưới nước cây xanh giữ gìn mỹ quan TP.Tân An

Giữa trưa nắng, ăn vội chén cơm, ông Phạm Văn Khanh (huyện An Phú, tỉnh An Giang, công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng thủy lợi Long An) hối hả rời nhà trọ để đến làm tiếp công việc dang dở tại tuyến đường Võ Văn Tần. Đã gần 1 tháng qua, đơn vị của ông nhận nhiệm vụ làm vệ sinh xung quanh những hàng cây trên các tuyến đường, trả lại không gian sạch, đẹp để Công ty Cổ phần Đô thị Tân An trang trí đường phố.

Ông chia sẻ: “Khoảng 10 ngày qua, chúng tôi làm thêm giờ để kịp tiến độ cho công nhân trang trí, làm đẹp đường phố. Tôi lớn tuổi hơn nên 1 ngày thường làm đến 18 giờ là nghỉ ngơi, còn những anh em khác tất bật đến 21 giờ. Tuy có vất vả nhưng ai nấy đều cảm thấy phấn khởi khi chứng kiến những chậu hoa xinh xắn, đường phố sạch, đẹp”.

Tết Nguyên đán gần kề, đội ngũ công nhân đảm nhận vai trò chỉnh trang đô thị tất bật với công việc chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước cây xanh, trang trí đèn hoa, góp phần tạo diện mạo đẹp cho đô thị trẻ đón chào xuân mới. Vào sáng sớm hoặc khi chạng vạng tối là thời gian bộ phận phụ trách tưới nước cây xanh làm nhiệm vụ, giữ màu xanh tốt cho cây trên các dải phân cách.

Những chậu hoa vàng tô thắm sắc xuân

Lưng ướt đẫm mồ hôi, những công nhân Công ty Cổ phần Đô thị Tân An cặm cụi làm đẹp cho đường phố những ngày tết. Anh Tâm - công nhân đội thắp sáng, chia sẻ: “Đây là công việc thường xuyên của anh em chúng tôi. Năm nào cũng vậy, trước tết khoảng 20 ngày, chúng tôi chuẩn bị trang trí cho đường phố thêm sáng, đẹp.

Chúng tôi chia nhau từng khu vực, có người phụ trách quấn các đèn led tạo màu lấp lánh tại một vài tuyến đường trung tâm thành phố, những người khác đi cắt tỉa, tạo hình cây xanh, người quét dọn đường phố,... Mỗi người một công việc, chỉ mong đem đến không khí tươi vui cho mọi người đón tết”.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Mai Thị Xuân Phương cho biết, đón xuân năm 2022, thành phố trang trí các tuyến đường, tạo điểm nhấn, mỹ quan; chỉnh trang đô thị, bố trí các chậu kiểng; treo cờ chuối, cờ phướn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố bảo đảm đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đồng thời, tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn trong dịp tết. Đó là chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên vệ sinh môi trường, bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông trong những ngày tết.

Những dải phân cách được sơn mới, từng hàng cờ đỏ sao vàng thẳng tắp tung bay trong gió, tiểu cảnh, khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền,... làm cho đường phố những ngày giáp tết thêm lung linh, rực rỡ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích