Tiếng Việt | English

05/12/2021 - 13:09

Lãnh đạo Kiên Giang khẳng định tin đồn Phú Quốc có biến thể Omicron là bịa đặt

Ngày 05/12, ông Nguyễn Lưu Trung, phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết tin đồn trên các trang mạng xã hội về việc Phú Quốc có người nhiễm biến thể COVID-19 mới Omicron là bịa đặt, không đúng sự thật.

Phú Quốc đón thành công hơn 200 khách Hàn Quốc đến du lịch theo hình thức sử dụng "hộ chiếu vắc xin"

Theo ông Trung, hiện Sở Y tế Kiên Giang kiểm tra xác minh thì ở Phú Quốc không có ca nhiễm nào mắc biến thể COVID-19 mới Omicron như những lời đồn trên các trang mạng xã hội.

“Đây là thông tin thất thiệt, bịa đặt nhằm chống phá địa phương. Nhất là Phú Quốc đã và đang thực hiện thí điểm mở cửa đón khách quốc tế đến đảo ngọc du lịch. Hiện UBND tỉnh cũng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra vấn đề trên”, ông Trung nói.

Trước đó, ngày 20/11, chuyến bay VJ 3749 của hãng Vietjet Air đón thành công hơn 200 du khách là người Hàn Quốc đến Phú Quốc du lịch theo hình thức sử dụng "hộ chiếu vắc xin". Thành công này đã khẳng định Phú Quốc từng bước phục hồi du lịch, đón du khách quốc tế trở lại đảo ngọc vui chơi, nghỉ dưỡng trong tình hình mới.

Thông tin từ UBND tỉnh Kiên Giang, trong tháng 11, địa phương đã đón khoảng 317.000 lượt khách đến quan du lịch; khách quốc tế khoảng 1.400 lượt. Tất cả đến địa phương tham quan du lịch đều đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dự kiến trong tháng 12, địa phương sẽ có 3 chuyến bay đón khoảng 550 khách là người Singapore, Malaysia và Hàn Quốc… đến Phú Quốc nghỉ dưỡng./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết