Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 19:24

Lãnh đạo Long An làm việc với Tập đoàn Sao Mai về phân phối nông sản đến thị trường EU

Sáng 14/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út tiếp và làm việc với Tập đoàn Sao Mai, Công ty Cổ phần Thương mại Tài chính Sao Mai về việc hợp tác và phân phối các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Long An đến thị trường Châu Âu, Đức, Ba Lan, Pháp, các quốc gia khối EU.

Lãnh đạo tỉnh Long An tiếp và làm việc với Tập đoàn Sao Mai

Tham gia cuộc làm việc có Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sao Mai - Phạm Văn Đạo, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Tài chính Sao Mai, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Phía Long An có lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp và hợp tác xã trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út cho rằng, lãnh đạo tỉnh rất phấn khởi khi Tập đoàn Sao Mai đến làm việc với Long An

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út cho rằng, lãnh đạo tỉnh rất phấn khởi khi Tập đoàn Sao Mai đến làm việc với Long An. Thông qua buổi làm việc này, giữa lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Sao Mai và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản gắn kết, hỗ trợ nhau trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản đến thị trường Châu Âu, Đức, Ba Lan, Pháp, các quốc gia khối EU.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh thông tin nhanh tình hình đầu tư, thương mại của tỉnh, trong đó nhấn mạnh, Long An có nhiều ưu thế trong trồng trọt, chế biến các loại hàng hóa xuất khẩu như gạo, thanh long, chanh không hạt, chuối, khóm, thủy sản. Tuy nhiên, thị trường các nước Châu Âu, Đức, Ba Lan, Pháp, các quốc gia khối EU thì sản phẩm nông sản xuất khẩu chưa nhiều. 

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sao Mai - Phạm Văn Đạo cho rằng Long An có đủ khả năng để sản xuất và xuất khẩu nông sản sang EU

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sao Mai - Phạm Văn Đạo cho rằng Long An có nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, có vùng nguyên liệu rộng lớn nên đủ khả năng hợp tác với Tập đoàn để xây dựng quy trình trồng trọt, công nghệ thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch để cho ra sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường Châu Âu, Đức, Ba Lan, Pháp, các quốc gia khối EU. Trong đó, trái thanh long, chuối và một vài sản phẩm khác có khả năng cao. Sao Mai mong muốn cùng Long An hợp tác để tạo ra đa dạng sản phẩm hàng hóa phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu, “sân chơi” thương mại rộng lớn trên toàn cầu.

Sau cuộc làm việc này, Tập đoàn Sao Mai sẽ cùng doanh nghiệp thảo luận rõ hơn về cách thức hợp tác cũng như sự hỗ trợ các bước của đơn vị. Trong đó, ông Phạm Văn Đạo lưu ý ở các thị trường Châu Âu, Đức, Ba Lan, Pháp, các quốc gia khối EU, tiêu chuẩn hàng hóa rất khắt khe. Trong đó, có 3 tiêu chuẩn cứng là không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không vi sinh vật và phương thức vận chuyển hàng hóa.

Tập đoàn Sao Mai hiện có 17 đơn vị thành viên, mỗi thành viên hoạt động trong 1 ngành nghề khác nhau như nông nghiệp công nghệ cao, tài chính, xây dựng,… Trong đó, có 1 đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các loại nông sản sang thị trường khó tính. Theo đó, tại thị trường khó tính, đầu ra cho nông sản rất tiềm năng, bảo đảm ổn định về giá cả, sản lượng./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết