Tiếng Việt | English

04/11/2021 - 08:32

Lãnh đạo tư tưởng, đồng thuận thực hiện 'mục tiêu kép'

Trong trạng thái “bình thường mới”, cấp ủy, người đứng đầu cần quan tâm công tác nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng đảng viên và quần chúng, tạo sự đồng thuận cao nhất thực hiện “mục tiêu kép”.

Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến công tác lãnh đạo tư tưởng. Người chỉ rõ: “Công tác lãnh đạo tư tưởng là quan trọng nhất”. Cán bộ, đảng viên và quần chúng có nhận thức rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới, thì tư tưởng thống nhất; tư tưởng thống nhất thì hành động thống nhất. Bác Hồ dạy: “Nếu trong Đảng và ngoài Đảng từ trên xuống dưới, từ trong đến ngoài đều tư tưởng thống nhất và hành động thống nhất thì nhiệm vụ tuy nặng nề, công việc tuy khó khăn phức tạp, ta cũng nhất định thắng lợi”. Thấm nhuần lời dạy của Người, cấp ủy, người đứng đầu cần làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho đảng viên và quần chúng; không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tập trung thực hiện nhiệm vụ phục hồi và phát triển KT-XH.

Để công tác lãnh đạo tư tưởng đạt hiệu quả cao nhất trong trạng thái “bình thường mới”; cấp ủy, người đứng đầu cần đi sâu, đi sát, gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng, kịp thời định hướng tư tưởng có nhận thức đúng đắn, tỏ rõ thái độ đúng mực, trung thực, đồng tình ủng hộ cái tốt, đấu tranh lên án cái xấu, có những việc làm “ích nước, lợi dân” trong muôn vàn khó khăn, thách thức sau khi kiềm chế, đẩy lùi được dịch bệnh.

Trong trạng thái “bình thường mới”, đòi hỏi cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ, đảng viên và quần chúng không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thích ứng an toàn, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trên tất cả lĩnh vực,...

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết