Tiếng Việt | English

22/02/2022 - 15:23

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Ngày 22/02, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp chủ trì.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp chủ trì hội nghị

Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở gồm 7 chương, 59 điều. Các đại biểu tập trung vào những nội dung bao gồm cơ chế bảo đảm phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân đại diện cho tổ chức mình và nhân dân ở cơ sở, địa bàn dân cư; trách nhiệm của các chủ thể khác trong tổ chức thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tham gia trực tiếp vào việc thực hiện quyền làm chủ của nhân dân,...

Ngoài ra, các đại biểu có thể góp ý vào phạm vi, đối tượng điều chỉnh, bố cục của dự thảo luật, cơ chế bảo đảm phát huy vai trò của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ sở,... và những nội dung khác đã nêu trong dự thảo luật, nhằm tạo cơ chế pháp lý mở rộng và nâng cao chất lượng quyền làm chủ của nhân dân.

Đại biểu góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thông qua hội nghị nhằm phát huy quyền làm chủ, trí tuệ của nhân dân trong việc góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; tạo cơ chế pháp lý có tính khả thi bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình,...

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong hệ thống MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân đối với việc tham gia góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Thay mặt Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp cám ơn những ý kiến góp ý thiết thực của các đại biểu. Những ý kiến góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở sẽ được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp đầy đủ, phối hợp các cơ quan, tiếp tục hoàn thiện.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (22 - 23/02). Theo đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với các tổ chức thành viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy viên Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, thành viên các Hội đồng tư vấn,.../.

Hoài An

Chia sẻ bài viết