Tiếng Việt | English

06/02/2021 - 13:55

Lễ Cầu siêu anh hùng liệt sĩ

Nhân dịp Tết Tân Sửu, chiều 05/02, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ cầu siêu, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải (hàng đầu từ phải qua) dâng hương tại Tượng đài Liệt sĩ tỉnh

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An có gần 4.000 ngôi mộ liệt sĩ. Sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Tại lễ cầu siêu, các đại biểu  thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa tại tượng đài liệt sĩ và các phần mộ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả được siêu thoát. 

Dâng hương tại các phần mộ

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh của dân tộc và cầu quốc thái dân an. Đây cũng là dịp để ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước và giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết