Tiếng Việt | English

13/08/2016 - 05:53

Leicester City trước mùa giải 2016-17: ĐKVĐ khó bảo vệ ngai vàng?

Khi mà các đối thủ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với những bổ sung chất lượng, Leicester City đang đứng trước nhiều thử thách trong việc bảo vệ ngai vàng

Mùa giải 2015-16 đã chứng kiến Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh với phong độ ổn định đáng kinh ngạc. Họ đứng đầu BXH gần như trong suốt cả giải đấu và không cho những đối thủ hùng mạnh như MU, Man City, Chelsea, Arsenal hay Tottenham cơ hội để bám đuổi.

Mùa này, nhiệm vụ của thầy trò HLV Ranieri đương nhiên sẽ là bảo vệ danh hiệu mà họ đã đạt được mùa trước nhưng liệu họ có thể làm được điều đó hay không khi các đối thủ đều đã có sự chuẩn bị chu đáo cho một cuộc soán ngôi.

Leicester City và nguy cơ "chảy máu trụ cột"

Ngay từ khi mùa giải trước chưa kết thúc, người ta đã nghĩ đến viễn cảnh Leicester sẽ mất đi hàng loạt trụ cột quan trọng nhất của mình ở mùa giải tới. Tính đến lúc này, khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè chưa kết thúc, các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh mới chỉ mất duy nhất N'Golo Kante về tay Chelsea và cũng đã kịp gia hạn hợp đồng với Vardy.

Mất Kante về tay Chelsea là tổn thất không nhỏ của Leicester. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, trong khoảng hơn 10 ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng, không ai có thể đảm bảo Leicester sẽ giữ chân được các cầu thủ quan trọng còn lại. Nếu họ có ở lại, chưa ai có thể khẳng định họ sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội chủ sân King Power khi vẫn còn đó kỳ chuyển nhượng giữa mùa vào tháng 1 năm 2017. Trường hợp của Mahrez buộc phải ở lại mới đây là minh chứng rõ ràng nhất.

Đội bóng của HLV Ranieri cũng đã có những sự bổ sung khá đáng chú ý như thủ môn Zieler, tiền vệ Nampalys Mendy hay tiền đạo Musa nhưng liệu họ có thể tỏa sáng như những cầu thủ trong bộ khung mùa trước hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

"Nỗi ác mộng" Champions League?

Chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước đồng nghĩa với việc Leicester sẽ phải dự Champions League mùa này và số trận đấu của họ sẽ tăng lên đáng kể, đi kèm theo đó là tần suất các trận đấu trong một tuần sẽ dày đặc hơn.

Mùa trước, các cầu thủ Leicester không dự Champions League đồng thời cũng chủ động 'buông' các trận đấu Cúp quốc nội để nhường sức cho Ngoại hạng Anh. Vì thế, các cầu thủ của The Foxes luôn ra sân với thể lực cao nhất.

Sự có mặt của Ahmed Musa giúp Leicester có thêm sự lựa chọn khi ra đấu trường châu Âu. (Ảnh: Getty).

Nhưng mùa này thì không đơn giản như vậy. Tư cách nhà vô địch Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ khiến Leicester không thể sớm buông Champions League và điều đó sẽ buộc họ phải có những toan tính sao cho hợp lý nhất bởi lực lượng của Leicester chắc chắn không đủ đẳng cấp để thi đấu sòng phẳng ở cả hai đấu trường hàng đầu thế giới.

Kết luận

Có quá nhiều yếu tố cho thấy, Leicester sẽ khó có thể bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh dù lúc này bóng chưa lăn. Điều còn lại có lẽ là việc liệu họ sẽ chiến đầu như thế nào để xứng với danh hiệu nhà vô địch nước Anh.

Bên cạnh đó, dù khó có thể bảo vệ chức vô địch nhưng Leicester vẫn có thể nghĩ đến những mục tiêu thiết thực hơn như dự Cúp châu Âu hay đua tranh top 4. Vì thế, đội bóng áo xanh vẫn sẽ là đối thủ đáng lưu ý ở Ngoại hạng Anh mùa này./.

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết