Tiếng Việt | English

20/11/2022 - 13:24

Liên đới trách nhiệm, 3 cán bộ lãnh đạo xã tại Tiền Giang bị khởi tố

Ba cán bộ xã bị khởi tố là Bí thư- Chủ tịch UBND xã và 2 Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông (Thị xã Gò Công) vì có liên đối trách nhiệm, buông lỏng trong công tác lãnh đạo để công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản”.

Ngày 20/11, lãnh đạo Viện KSND thị xã Gò Công cho biết, đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với 3 cán bộ nguyên là Bí thư- Chủ tịch UBND xã và 2 Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông (Thị xã Gò Công) vì có liên đối trách nhiệm, buông lỏng trong công tác lãnh đạo để công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản”.


Trụ sở UBND xã Bình Đông nơi có 3 cán bộ chủ chốt bị khởi tố và 2 nhân viên đã bị phạt tù về những sai phạm nghiêm trọng.

Các bị can bị khởi tố gồm: Lê Văn Hiệp (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Đông), Nguyễn Hồng Sang, Liễu Hồng Thái (Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông).

Trước đó, vào năm 2019, bà Huỳnh Thị Thu Hồng - công chức kế toán xã và bà Lê Cao Quý Lộc - cán bộ thủ quỹ xã Bình Đông bị cơ quan điều tra- Công an thị xã Gò Công khởi tố vụ án, khởi tố bị can. TAND tỉnh tỉnh Tiền Giang đã xét xử phúc thẩm và phạt án tù đối với bị cáo về tội “ Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và về tội “Tham ô tài sản”.

Cụ thể, trong thời gian làm việc tại UBND xã Bình Đông, kế toán Huỳnh Thị Thu Hồng đã chiếm dụng, làm thất thoát, tham mưu cho UBND xã rút sai số tiền hơn 620 triệu đồng; trong đó bị can đã làm mất các biên lai trắng, không nộp vào ngân sách tiền thu phí, lệ phí, không cung cấp các biên lai thu các loại Quỹ An ninh quốc phòng, nhân dân đóng góp, đền ơn đáp nghĩa, chi khống nguồn hỗ trợ sản xuất lúa, hỗ trợ thiệt hại hạn, mặn.

Riêng đối với thủ quỹ Lê Cao Quý Lộ  đã làm thất thoát và chiếm dụng số tiền 340 triệu đồng đối với số tiền của nguồn hỗ trợ sản xuất lúa và nhà ở cho người dân. Sau khi bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cả 2 bị can này đã hoàn trả một phần số tiền đã sai phạm.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đề nghị các cơ quan chức năng Thị xã Gò Công tiếp tục điều tra, xử lý trách nhiệm liên đới của 3 cán bộ lãnh đạo UBND xã Bình Đông.

Tuy nhiên đến năm 2022, khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và Ban Nội chính Tỉnh ủy Tiền Giang thì các cơ quan chức năng Thị xã Gò Công mới vào cuộc, tiến hành xử lý kỷ luật về mặt Đảng, Chính quyền và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với  3 vị nguyên lãnh đạo UBND xã  này./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết