Tiếng Việt | English

19/10/2020 - 10:45

Liên Hợp Quốc lên án các vụ tấn công nhằm vào khu vực dân cư Nagorno-Karabakh

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tái khẳng định, bất cứ vụ tấn công nào nhằm vào các khu dân cư là hành động không thể dung thứ.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm qua (18/1) đã kịch liệt lên án các vụ tấn công nhằm vào khu vực có đông dân cư sinh sống ở trong và xung quanh khu vực chiến sự Nagorno-Karabakh trong bối cảnh Armenia và Azerbaijan đều cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới được ký kết.


Vũ khí hạng nặng được triển khai tại khu vực biên giới tranh chấp Nagorno-Karabakh. Ảnh: RT

Trong một tuyên bố do người phát ngôn Tổng thư ký công bố, ông Antonio Guterres đã gọi những thiệt hại về người, nhất là thương vong đối với trẻ em trong vụ tấn công hôm 16/10 vừa qua tại Ganja– thành phố lớn thứ 2 của Azerbaijan là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tái khẳng định, bất cứ vụ tấn công nào nhằm vào các khu dân cư là hành động không thể dung thứ. Ông bày tỏ lấy làm tiếc trước việc cả Azerbaijan và Armenia tiếp tục phớt lờ lời kêu gọi dùng bắn ngay lập tức của cộng đồng quốc tế. Ông nhấn mạnh, hai nước tuân thủ luật nhân đạo bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự trong khi thực hiện các hoạt động quân sự.

Dưới sự trung gian hòa giải của Nga, cả Armenia và Azerbaijan đã nhất trí ngừng bắn từ từ ngày 17/10 (giờ địa phương) sau gần 3 tuần giao tranh liên quan đến khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Tuy nhiên, trước khi lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực, hai bên đã không ngừng cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết