Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 14:05

Lĩnh án tù vì ném chất bẩn vào nhà con nợ

Tòa án nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Khưu Thị Liễu, 46 tuổi, ngụ xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, về cố ý làm hư hỏng tài sản

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 18 giờ ngày 06/11/2019, Liễu đang ở nhà tại ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, nhớ đến việc Nguyễn Thanh Long còn nợ 105 triệu đồng nhưng không đòi được. Vì vậy, Liễu nảy sinh ý định dùng chất bẩn tạt vào nhà bà Võ Thị Thu - mẹ ruột của Long, ngụ cùng xã, để gây áp lực, buộc trả nợ thay. 

Để thực hiện ý đồ, Liễu trộn nước sơn màu đỏ, nhớt cũ cùng rác sinh hoạt để trong bịch nylon màu đen. Sau đó, Liễu gọi điện thoại cho Phạm Chí Hiếu, ngụ cùng ấp, chở đến nhà bà Thu để đòi nợ. Khi Hiếu chở Liễu đến trước sân nhà của ông Võ Văn Thành cạnh nhà bà Thu thì thấy bà Võ Thị Nghé - chị ruột bà Thu, đang quay lưng đi vào cửa nhà.

Tưởng bà Nghé là bà Thu nên Liễu đi theo và kêu bà đứng lại nói chuyện. Tuy nhiên, bà Nghé vẫn tiếp tục đi vào bên trong nhà. Do nhận nhầm, Liễu nghĩ căn nhà ông Thành là nhà bà Thu nên lấy nước bẩn tạt vào khiến tường nhà ông Thành và 1 tường nhà kế bên hư hỏng với chi phí sửa chữa trên 4,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Khưu Thị Liễu thừa nhận hành vi phạm tội đồng thời xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Cần Đước cho rằng, mặc dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nhưng không có nơi cư trú rõ ràng, sau khi phạm tội bị cáo đã có thời gian bỏ đi khỏi địa phương mà không trình báo, hiện nay bị cáo không đăng ký tạm trú theo đúng quy định. Do đó, không thể áp dụng cho bị cáo được hưởng mức án treo.

Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Khưu Thị Liễu mức án 6 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết