Tiếng Việt | English

04/09/2021 - 10:00

Lính công binh trên công trường trong mùa dịch

Công trình nằm trên địa bàn xã biên giới của huyện Tân Hưng đã hoàn thành 70% khối lượng. Dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) Long An cố gắng khắc phục khó khăn, thi công ròng rã suốt những tháng qua để công trình được nghiệm thu đúng tiến độ, đạt chất lượng.

Nơi vùng biên, những chiến sĩ công binh “vượt nắng, thắng mưa”, vừa bám công trình, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trên công trường, CBCS làm việc khẩn trương. Tiếng máy trộn bêtông khuấy động một góc nhỏ vùng biên giới. Mỗi công đoạn do từng tổ đảm nhận tùy vào “tay nghề “của bộ đội. Đường sá không thuận tiện, xe không vận chuyển được vật tư đến vị trí thi công, bộ đội dùng sức vác từng bao xi măng, sắt, đá. Mùa này, thời tiết nắng nóng cùng những cơn mưa giông ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công và sức khỏe bộ đội.

Đại úy Trần Tuấn Thanh - Đại đội trưởng Đại đội Công binh, cho biết: Sự quan tâm, tạo điều kiện của thủ trưởng các cấp cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cán bộ, chiến sĩ công binh trên công trường

Có mặt tại công trình suốt mấy tháng qua, Tiểu đội trưởng Nguyễn Đăng Khoa phụ trách nhóm chiến sĩ thực hiện công đoạn xây công trình. Tất cả thuần thục mọi động tác từ đo kích thước đến đặt từng viên gạch cũng như cân đối lượng bêtông. Trung sĩ Đăng Khoa chia sẻ: "Thi công công trình giữa đại dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn nhưng tôi và đồng đội luôn khắc phục, vượt qua. Nếu đồng đội tôi ở các đơn vị khác đang “căng mình” trên tuyến đầu chống dịch thì lính công binh chúng tôi bám công trình, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". Ngoài ra, trong quá trình thi công, đơn vị nhiều lần phát hiện người dân qua lại biên giới bằng đường mòn, lối mở không đúng quy định nên báo lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời, góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Nơi ở là lều bạt căng tạm, điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn nhưng CBCS an tâm tư tưởng, chủ động khắc phục khó khăn. Chợ xa lại đang thực hiện giãn cách xã hội, đơn vị tự gieo trồng rau cải, làm giá đỗ để cải thiện bữa ăn cho bộ đội. Những đêm trời mưa giông, nước tạt vào chỗ ngủ ướt sũng nhưng sáng hôm sau, tất cả đều có mặt trên công trường. Với những người lính công binh, gian khó chỉ là thử thách để trưởng thành. Họ có mặt trên công trình vừa thi công, vừa phòng, chống dịch Covid-19./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết