Tiếng Việt | English

04/08/2019 - 12:45

Liverpool - Man City: Bữa tiệc mở màn mùa giải bóng đá Anh 2019 - 2020

Trận tranh Community Shield giữa Liverpool và Man City sẽ diễn ra trên sân Wembley lúc 21h00 ngày 04/8, theo giờ Việt Nam

Trận đại chiến giữa Liverpool và Man City là bữa tiệc mở màn mùa giải 2019/2020 của bóng đá Anh. (Ảnh: Sky Sports)
Mùa giải 2019 - 2020 của bóng đá Anh sẽ khởi đầu với trận tranh Community Shield giữa Man City và Liverpool. Hai đội bóng đã so kè nghẹt thở trong cuộc đua vô địch Premier League mùa trước.

Liverpool giành tới 97 điểm nhưng vẫn phải ngậm ngùi làm Á quân có điểm số cao nhất lịch sử Premier League. Man City vô địch Premier League với 98 điểm và hoàn tất cú ăn tư danh hiệu quốc nội 1 tuần sau đó, khi đăng quang tại FA Cup.

Cuộc đua phi thường giữa Man City và Liverpool mùa trước đã tạo nên một tiêu chuẩn mới cho tham vọng vô địch Premier League. HLV Pep Guardiola chính là người ý thức rõ điều này hơn ai hết.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định, Man City mùa này sẽ còn mạnh mẽ hơn mùa trước: “Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ ở mùa giải trước. Tôi vẫn không thể tin nổi, tại sao toàn đội lại có thể làm tốt đến thế. Thực sự phi thường. Mùa này, chúng tôi sẽ còn tốt hơn nữa. Bởi mục tiêu là phải tiến bộ không ngừng”.

Trong tour du đấu châu Á chuẩn bị cho mùa giải mới, Man City đã hòa 0-0 rồi thua Wolves 2-3 ở loạt sút luân lưu. Sau đó, thầy trò Pep Guardiola nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi đè bẹp Kitchee 6-1 và Yokohama 3-1.

Jurgen Klopp và Pep Guardiola sẽ có dịp vừa đấu trí, vừa thử nghiệm khi chạm trán trong trận tranh Community Shield. (Ảnh: Sky Sports)
Về mặt lực lượng, Fernandinho và Benjamin Mendy đang bỏ ngỏ khả năng ra sân cho The Citizens. Còn Riyad Mahrez nhiều khả năng sẽ được dưỡng sức vì tiền vệ này chỉ có 16 ngày nghỉ ngơi trước mùa giải mới khi cùng ĐT Algeria vô địch AFCON trong lúc các đồng đội nghỉ Hè.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đã không có màn trình diễn như ý trong quá trình tập huấn trước mùa giải. The Kop đã thua Dortmund, Sevilla, Napoli và hòa Sporting trước khi tìm lại niềm vui bằng trận thắng Lyon 3-1.

Đáng chú ý, tam tấu Mohamed Salah – Sadio Mane – Roberto Firmino đều đã tham dự các giải đấu của ĐTQG trong mùa Hè này. Mohamed Salah và Sadio Mane dự AFCON, còn Roberto Firmino cùng ĐT Brazil vô địch Copa America.

Theo HLV Jurgen Klopp, mục tiêu của Liverpool trong quá trình tập huấn là tích lũy đủ thể lực cho cuộc đua ở mùa giải mới: “Kết quả thuận lợi trong những trận giao hữu trước mùa giải sẽ nâng cao sự tự tin. Nhưng đó không phải điều quan trọng nhất. Chúng tôi muốn chuẩn bị thật kỹ càng về mặt thể chất cho một mùa giải rất dài sắp tới”./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích