Tiếng Việt | English

17/03/2016 - 08:29

Lội ngược dòng không tưởng, Bayern vào tứ kết Champions League  

Rạng sáng 17-3, ở lượt về vòng 16 đội Champions League, bị dẫn trước 2-0, Bayern Munich (B.M) đã thi đấu quật cường gỡ hòa 2-2 rồi sau đó thắng luôn 4-2 trong hiệp phụ để đoạt vé vào tứ kết.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi Pogpa mở tỉ số. Ảnh: Reuters

B.M nhập cuộc với tư tưởng chủ quan vì đang nắm trong tay lợi thế hòa 2-2 ở lượt đi. Chính sự chủ quan khiến “hùm xám” phải trả giá sớm khi hậu vệ Alaba phá bóng hời hợt, tạo cơ hội cho Lichtsteiner lẻn từ phía sau lên tung cú dứt điểm. Bóng trúng chân thủ môn Neuer nảy ra ngay tầm băng xuống của Paul Pogba. Không bỏ lỡ cơ hội, Pogba nhanh chân đệm bóng vào khung thành bỏ trống, mở tỉ số cho Juventus ngay ở phút thứ 6.

Video clip trận Bayern Munich thắng Juventus 4-2 sau 120 phút. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, B.M dồn đội hình lên tấn công và sự lơi lỏng của hàng phòng ngự khiến thủ môn Neuer phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 28, từ đường chuyền bất cẩn của Alaba, Juventus cướp bóng tổ chức phản công. Tiền đạo Morata đột phá từ phần sân nhà qua 4 cầu thủ B.M rồi thực hiện pha tỉa bóng cho Juan Cuadrado băng lên đánh bại thủ môn Neuer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Phải đến cuối hiệp 1, B.M mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung Juventus. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm bằng chân trái không thuận của Mueller lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Buffon.


Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Bayern của Lewandowski. Ảnh Getty Images

Niềm vui của Mueller sau khi gỡ hòa 2-2 cho Bayern. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với thế trận phòng ngự phản công, Juventus tiếp tục gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Neuer. Chỉ trong 10 phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Juventus có liền bốn cơ hội nhưng đáng tiếc cả Cuadrado và Morata đều không tận dụng được, nếu không trận đấu đã được định đoạt cho Juventus.

Phút 60, HLV Pep Guardiola tung thêm cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman vào sân (thay Alonso) và sự điều chỉnh này đã đem đến hi vọng cho đội chủ nhà. Phút 73, từ nỗ lực cứu bóng và chuyền ngược lại Coman, Costa trong tư thế trống trải đã thực hiện quả tạt chính xác cho Lewandowski bật cao đánh đầu hạ thủ môn Buffon từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho B.M.

Niềm vui của Thiago sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho Bayern. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ B.M. Những phút còn lại của trận đấu, B.M dồn toàn lực lên tấn công và những nỗ lực không ngừng nghỉ của các học trò HLV Pep Guardiola đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 90+1, tiền vệ trẻ Coman tiếp tục khiến đội bóng cũ Juventus phải hối tiếc bằng pha thoát xuống và tạt bóng như đặt từ bên cánh phải cho Mueller bật cao đánh đầu hạ thủ môn Buffon, quân bình tỉ số 2-2 cho B.M trong niềm vui sướng tột độ của hơn 70.000 CĐV có mặt trên sân Allianz Arena.

Hòa 4-4 sau hai lượt trận, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 101, HLV Guardiola tung Thiago vào sân thay Ribery và một lần nữa sự điều chỉnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phát huy tác dụng.

Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 4-2 cho Bayern của Coman. Ảnh: Reuters

Phút 108, có bóng trước vòng cấm, Thiago phối hợp bật tường với Mueller rồi băng vào vòng cấm tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 3-2 cho B.M.

Không còn gì để mất, Juventus dồn đội hình lên tấn công và đã dính đòn “hồi mã thương” của đội chủ nhà. Phút 110, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Coman thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Bonucci, rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Buffon, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho B.M./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết