Tiếng Việt | English

16/03/2016 - 14:14

2g45 ngày 17-3: “Lão bà” không ngán “hùm xám”

Juventus được dự báo gặp vô vàn khó khăn khi đến làm khách trên sân của Bayern Munich (B.M) ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League sau khi hòa 2-2 ở trận lượt đi rạng sáng mai.

Paul Pogba (trái) có tỏa sáng trước B.M? - Ảnh: Reuters

Đáng lý ra trận hòa trên sân khách đã có thể làm hài lòng tất cả CĐV B.M, bởi trong trận lượt về “hùm xám” vẫn sẽ đi tiếp nếu hòa 0-0 hoặc 1-1. Dù đây là một lợi thế không nhỏ, nhưng cách thầy trò HLV Pep Guardiola bị Juventus lội ngược dòng cầm chân sau khi dẫn trước đến hai bàn đã phá vỡ niềm vui của người hâm mộ B.M. Nói vậy bởi với một đội bóng Đức, việc dẫn trước rồi bị lội ngược dòng chẳng khác nào “gậy ông đập lưng ông”. Và điều này khiến thầy trò HLV Guardiola hứng chịu không ít sức ép trong trận lượt về.

Công bằng mà nói, B.M vẫn trội hơn Juventus về mặt chuyên môn. Ngay cả khi đội bóng nước Ý bất ngờ gỡ hòa 2-2 trong trận lượt đi, “hùm xám” vẫn là đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn sau đó. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu đáng nể của các cầu thủ Juventus đã khiến đối thủ phải e ngại.

Trước trận, hậu vệ Philipp Lahm lên tiếng cảnh báo các đồng đội: “Chúng ta đều biết một đội bóng Ý có thể âm thầm chờ đợi đối thủ mắc sai lầm và sau đó trừng phạt họ. Chúng tôi cần phải tỉnh táo suốt 90 phút, không thể mắc thêm một sai lầm nào nữa” - Hãng tin AFP dẫn lời anh.

Những lời cảnh báo của Lahm không phải chỉ là nói suông. B.M rạng sáng mai tất nhiên vẫn sẽ áp đảo đối thủ về tỉ lệ cầm bóng, số đường chuyền thành công hay cả số cú sút... Nhưng bất chấp mọi yếu tố đó, đội bóng của HLV Guardiola vẫn chẳng thể khiến CĐV nhà yên lòng vì hàng thủ chắp vá của họ.

Bayern Munich và Juventus - Đồ họa: Tấn Đạt

Ở trận đấu này, B.M vẫn thiếu một loạt trụ cột hàng phòng ngự bao gồm Jerome Boateng, Javi Martinez và Holger Badstuber. Với chừng ấy trung vệ bị chấn thương, HLV Pep Guardiola buộc lòng phải tiếp tục để trung vệ trẻ Joshua Kimmich đá chính và đây chính là “tử huyệt” của đội bóng nước Đức. Những chấn thương liên miên của các đàn anh đã tạo điều kiện cho Kimmich ra sân khá nhiều ở mùa này. Nhưng càng đá, cầu thủ 21 tuổi người Đức càng chứng tỏ anh vẫn chưa đủ tầm đảm đương vị trí trung vệ trong 
những trận cầu lớn.

Trong số các cầu thủ B.M được ra sân thường xuyên mùa này, Kimmich là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất qua mọi trận đấu (chỉ 6,68 điểm, theo Whoscored). Cũng chính anh là người mắc lỗi quan trọng dẫn đến bàn thua trong trận lượt đi. Việc Mehdi Benatia trở lại sau chấn thương chẳng phải là thông tin tích cực gì, bởi trung vệ người Morocco cũng thường mắc sai lầm. Hàng thủ mỏng manh đó của B.M sẽ bị đặt dưới sức ép cực lớn khi Juventus sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công tinh quái, giàu sức đột phá như Paulo Dybala, Juan Cuadrado, Paul Pogba...

Phía Juventus nhiều khả năng cũng thiếu vắng một trụ cột ở hàng thủ là trung vệ Giorgios Chiellini, người đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Nhưng suốt gần một tháng qua, Juve vẫn chơi phòng ngự cực tốt mà không cần đến Chiellini, điển hình là chuỗi 10 trận liên tiếp không thủng lưới tại Serie A. “Lão bà thành Turin” vì thế không cần phải quá nôn nóng dâng cao tấn công trong trận đấu rạng sáng mai. Kiên cường cố thủ, rình rập, chờ đợi và rồi Juventus vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu. 

Arsenal khó làm nên bất ngờ

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal khó lòng đảo ngược tình thế khi phải làm khách trên sân của Barca sau khi đã để thua 0-2 ở trận lượt đi. Đối nghịch với phong độ cực tốt của Barca, Arsenal chơi rất tệ thời gian qua và cũng gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Ở trận này, Arsenal tiếp tục thiếu vắng một loạt trụ cột gồm Petr Cech, Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere... Trong khi đó, phía Barca cũng không có Gerard Pique do án treo giò.

Thông tin không vui cho những khán giả VN là VTVcab, đơn vị nắm bản quyền phát sóng Champions League mùa này với các kênh BĐTV, TTTV và TTTV HD không thể THTT các trận đấu Champions League ở vòng này. Trận đấu diễn ra rạng sáng nay là Atletico Madrid - PSV cũng không được phát sóng như lịch THTT dự kiến.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết